A/N: kahit hindi niyo po to basahin. Hindi naman po ito totaly part ng A AND J.
Nagising ako nang may nag text saakin at guest what? Si miguel yon!
Cane can we bond? I miss the bond with u
Yan! Yan yung message niya then i just say okay let's meet at SB.
Nagmessage pasiya kung anong oras sinagot ko naman na bandang 12noon maybe? Then he said okay.
Tapos kong magreply ay naligo nako at bumaba na. Kumain muna ako then nag facebook and ig. Nang bandang 10:30 ay nag ayos na ako. Nag lagay lang ako ng konting makeup then jeans and T-shirt na fitted then blazer then humarap ako sa salamin... then all good... sakto naman na may bumusina at bumaba na. Pag labas ko ng gate nakita ko agad siya na nakatayo sa harap ng kotse siya... wow ang gwapo niya!
"Hey gorgeous!" Nakangiti niya sabi saakin
"Bolero, but anyway hi handsome!" Nakangiti ko ring sabi... Tapos ay sumakay na kami sa sasakyan niya.
"Saan mo gustong pumunta?" Tanong niya habang nagddrive. Hhmm? Saan nga kaya?
"Di ko alam." Sabi ko lang.
"Sa mall gusto mo?"
"Oo, its up to you." Sabi ko. Kasi siya ang nagyaya eh.
"Cge sa mall na tayo." Sabi niya.
Nang makarating kami sa mall agad niya akong pinagbuksan, kaya naman napangiti ako ang gentleman naman talaga nitong best friend ko.
Habang naglalakad kami ay nadaanan namin yung stall ng cattle corn kaya bumili ako kaso ng babayaran ko sabi niya siya nalang daw, pero tumannggi parin ako but he said that he insist that why pumayag nako.
"Tara punta tayong Supermarket!" Saad niya.
"Geh tra!" Sabi ko sabay hila sakanya.
Kumuha kami nang chart tapos ay iginuyod niya iyon habang ako naman ang mga tumutingin sa mga pwedeng kainin. Kumuha lang aki ng drinks and junk foods para saaming dalawa. Nang makita niya sabi niya dag dagin ko pa daw naman dinagdagan ko pa tapos ay nagbayad na kami.
"Sure kaba yan lang ang gusto mo? Baka may gusto kapa?" Tanong niya.
"Mm ito nalang marami na nga toh eh." Sabi ko ng naka ngiti.
"Cge tra na?" Sabi niya. Huh? Saan?
"Saan?" Takang tanong ko.
"We'll watch movie." Sabi niya.
"Huh? Really?" Masayang saad ko.
"Yes? So lets go." Sabi niya sabay hawak ng isa kong kamay habang ang isa naman niyang kamay ay hawak yung dalawang plastic na punamili namin.
"Ay ang sweet naman nang mag jowa nayon oh." Sabi nung isang babaeng kasam yata yung bestfriend niya.
"Oo nga at ang gwapo nung boyfriend niya hah!" Sabi naman nung kasama niya sabay hampas sa braso nung babae kanina.
Nilingon ko naman si Miguel ayun nakangiti? Huh? Bakit kaya?
"Anong iningiti mo dyan?" Tanong ko. Tumingin naman siya saakin tapos ay umiling.
"Wala." Saad niya.
"Ano nga?" Pangungulit ko pa.
"Wala nga." Sabi niya pa.
"Eh... bahala kana nga dyan." Sabi ko sabay alis na sana nung kamay niya kaso hinigpitan niya yung hawak.
"Eto na sasabihin ko na." Sabi niya.
YOU ARE READING
(TSOAAJ) The Story of A And J
RandomHe's my bestfriend , I like him... oh no I love him but he just see me like we are just best friend,so I'm just going to pretend that I don't love him because he doesn't feel the same way.