Naka punta nakami sa park at hindi nga kami nag kamali ang daming tusok tusok dito ang daming pag kain na masasarap.
"Cane anong gusto mo?" Tanong niya habang nag titingintingin ako ng mga fishball at BBQ dito sa daan kasi may siomai,bbq,fishball,juice,friend liver, kwek-kwek, at iba pa... basta marami.
"Ikaw?.....ano bang gusto mo?" Bawi ko sa sinabi kong IKAW.
"Tara BBQ muna tayo." Sabi niya sabay tapat namin sa mga iba ibang uri ng bbq.
Kumuha kami ng isaw,baboy,hotdog,manok, syempre BETAMAX, hahaha parehas kami ng favorite neto eh. Tapos naming pumili binigay nanamin sa mga nag titinda.
Habang hinihintay namin nag hanap muna kami ng juice ng maka hanap kami ay bumili agad siya ng Strawberry flavor dalawa. Kasi naman ang sarap talaga ng strawberry flavor eh.
"Pabili nga po ng dalawang strawberry flavor yung tag sampu po" sabi niya tapos ay humarap saakin.
"Bakit?" Tanong ko kasi tinititigan niya ako.
"Wala, parang ikaw lang kasi yung babaeng kumakain ng kahit ano tapos hindi pa maarte kung tataba." Anas niya.
"Tss! Bakit naman ako mag mamaarte eh ang sarap sarap kumain." Nasabi ko nalang kasi naman basta basta nalang siya mag sasalita ng ganon.
"Tss, ikaw talaga!" Sabi niya sabay gulo ng buhok ko.
"TCH!"
"Eto na po." Sabi nung nag titinda.
"Salamat po." Sabi namin.
Nang iabot niya sabi niya "Ang swet niyo naman po" sabi nong nag titinda namedyo bata pa. Huh? Paano naman kami naging sweet?
"Haha! Ganyan talaga kami nito" sabi ni Maison na nakangiti ng malaki sa batang nag titinda.
"Cge, salamat " sabi nanamin baka kasi tapos na yung bbq namin.
"Sana po bumalik kayo." Nakangiting sabi nong nagtitinda. Ngumiti nalang din kami.
"Tara na baka tapos na yon. Gutom na ako" sabi ko nahinahawakan yung tyan ko.
"Tss sige na tara na."
Nang makuha namin yung bbq namin umupo kani sa isang bench. At kumain ang dami ng binili namin.
"Mai mamaya yung pinaka favorite naman natin ah." Bibong sabi ko sakanya.
"Cge, alam ko nayon. At alam ko rimg hindi ka mabubusog dyan kahit na SOBRANG dami na niyan.
"Wow grabi naman parang ako lang mag isang kakain eh noh" sarkasmo kong sabi.
"Hahaha! Matakaw. "Aras niya saakin at kumawa parin
"Edi wow!" Sabi ko nalang at pinagpatuloy yung pag kain ko.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
...
.
.
..
.
.AT SAWAKAS TAPOS NA KAMING KUMAIN!
"Tara nga bili na tayo doon" sabi niya at inakbayan ako.
"Tara! Gutom pa ko eh!" Magang sabi ko.
"Tss, tara na nga." Sabi niya sabay lakad na.
"Mai, tapos nito uwina tayo ah." Sabi ko.
"Oo cge." Kasi naman mag eempake pa kami eh.
"Pero, syempre mag papaka busog muna tayo." Naka ngiti kong sabi.
"Tss. Oo na tagang yang nga bulate mo hindi maka tiis eh,noh." Natatawa niyang sabi.
"Naman! Sarap kaya kumain." Sabi ko.
"Tara na." Sabi niya at pumunta na kami sa bilihan ng kwek kwek.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.At sa wakas natapos din kami. At naka uwi na.
"Mai! "
"Ano?" Sabi niya
"Talaga bang aalis tayo?" Sabi ko kasi naman baka joke lang.
"Oo nga, bakit? Ayaw mo?"
"Syempre gusto!" Masayang sabi ko.
"Edi magayus kana ng gamit mo." Sabi niya ng naka ngiti. Wag kang ngingiti... hulog na hulog na kasi ako sayo eh.
"Eh tinatamad pako eh." Sabi ko sakanya.
"Cge bahala kang maiwan."
"Ehhh!!! Tulong mo nalang ako para mabilis." Naka pout na sabi ko sakanya.
"Tss, cge...cge mamaya nalang, pagka natapos na ako sa gamit ko." Sabi niya na napapakamot pa ng batok.
"Yesss!!! Thank you!!!! " sabi ko kasi naman nakakatamad kasi talaga eh. Excited ako pero nakaka tamad mag ayos nang gamit.
"Tch. Pero sayusin mo yung mga panloob na damit mo! Mahiya kanaman!" Medyo natatawa niyang sabi.
"Opo, pero po pag natapos ko po. Kayo naman po yung mag aayos sa mga damit ko na iba." Sabi ko na medyo nag papacute. At natawa naman siya.
"Cge matulog kana muna, bukas nalang yung gamit mo." Sabi niya at ginulo yung buhok ko. Habang natatawa siyang pumasok sa loob ng kwarto niya.
Pagkapasok niya ay pumasok narin ako sa kwarto ko para matulog. Pero syemore bago ako humiga inayos ko muna yung mga panloob na damit ko baka kasi pag tripan niya pa ako. Nang matapos ko ay nag ilamos na ako at nag toothbrush tapos ay humiga na. Nang pagkahiga ko ay naisip ko kung kamusta na kaya yung puso ko?
"Hoy puso, wag kang masyadong mahumaling baka nasaktan ka lalo." Sabi ko sa sarili ko. Hay sana kaya akong saluhin ni Maison pagkanalaman niyang, hindi lang best friend ang tingin ko sakanya. Na... mahal ko siya.... bilang lalake hindi bilang boy best friend.... sana... sana kaya niya.
"Hay!!! Gelcane tulog mo na yan." Sabi ko sa sarili ko haaang sinampal pa ng konti ang sarili ko.
SO? YESS WANAMAN YES OFCOURSE... SHOUT OUT NAMAN DIYAN SA MGA KASAMA KO user14785808 AshleyJoyCastro at sa iba pa love you IS♥♥…
Happy VALENTINES DAY PO... LAMPOREBER!!!! MGA BESS!!!!
SUPPORT PLEASE... THANKS
poetryloverwriter♥
Ps:wag kang aasa sa taong may gf na pero, pilit ka niyang pinapaasa... pinapasaasa kalang niya... masasaktan kalang
Late update sowwi
YOU ARE READING
(TSOAAJ) The Story of A And J
RandomHe's my bestfriend , I like him... oh no I love him but he just see me like we are just best friend,so I'm just going to pretend that I don't love him because he doesn't feel the same way.