A/N: Para po to sa mga hindi sobrang dami kong silent readers kahit hindi po kayo magvote... Nararamdaman ko naman po kayo throu reads.
Copy paste kolang pu yan kay ate C.C ☝️
.
.
.
(Cane's POV)HINDI ko namalayan na nakatulog na pala ako sa amoy ni Maison. Napatingin ako sa pinto ng bumukas ito.
"Gising kana pala, tara na kain kana luto na iyong adobo." Sabi niya saakin.
"Sige, tara na gutom na talaga ako. Bat parang ang tagal mo?" Takang sabi ko.
"Tara na muna, kumain kana muna dahil alam kong gutom kana." Sabi niya tapos ay lumabas na kami.
"Ang bangoo... Amoy palang ah masarap na." Sabi ko sakanya.
"Isa karing mapambola eh, noh!" Sabi niya. tapos ay ginulo yung buhok ko.
"Hindi kaya, totoo naman, alam mo naman sa sarili mo na masarap ka magluto eh." Sabi ko sakanya.
"Oo na. Kumain na tayo... Anong oras na oh." Paalala niya saakin.
Sumubo naman ako." Ang sarap!" Sabi ko sakanya.
"Kumain kapa, gusto to mo bang umalis tayo ngayon? O magpapahinga kapa?" Tanong niya saakin.
"Ihyy alis parin tayo, gusto kong lumibot eh." Sabi ko sakanya ng nakapout.
"O sige pero bukas na tayo mag zip line tsaka yung mga iba pa noh."
"Okay." Sabi ko tsaka namin pinagpatuloy iyong pagkain namin.
Grabe ang ganda dito, full of green grass pwedeng pagpiknikan, andaming couple na naglalakad para tuloy kaming couple ni Maison.
"Mai picnik tayo bukas?" Sabi ko sakanya.
"Sige gusto mo grosary tayo ngayon? Pagluluto kita bukas." Alok niya saakin.
"Sige, gusto ko ng fruits and fried foods for tomorrow." Sabi ko.
"Okay, but is it okay if sa palengke tayo mamili?" Suggest niya na parang may binabalak? I don't know? Im not sure?
"Okay lang naman kasi hindi naman maarti iyong balat ko eh." Sagot ko naman sakanya.
"Great!" Ngiting saad niya.
(Maison's POV)
Buti at pumayag siya haha ipapakita ko lang dun sa mga babae kanina na siya yung asawa ko haha! (Insert evil laugh)
"Cane, tara na bili na tayo." Sabi ko tapos ay inalayan ko siyang bumaba.
"Mai, Bili na muna tayo ng mga baboy and manok para alam natin kung papano tatansyahin iyong mga sangkap." Sabi ko sakanya.
"Sige hanap na tayo ng nagtitinda." Saad niya tapos ay inakbayan ako habang naglalakad kami habang naglalakad kami parang alam na niya ang daan?
"Mai,alam mo ba talaga iyong daan? Para kasing kabisado mo na eh." Sabi ko sakanaya ng hindi inaalis iyong pagkakaakbay niya.
"Napadaan kasi ako dito kaninang umaga." Pagdadahilan niya.
Hanggang sa tumigil kami sa paglalakad nasa harap na kami ng nagtitinda ng baboy at manok.
"Pili napo kayo ma'am." Sabi nung medyo batang nagtitinda.
Pumili naman ako. "Eto nalang po ate." Sabi ko tapos ay tunignan siya yung ngalang nakatingin siya kay Maison.
YOU ARE READING
(TSOAAJ) The Story of A And J
RandomHe's my bestfriend , I like him... oh no I love him but he just see me like we are just best friend,so I'm just going to pretend that I don't love him because he doesn't feel the same way.