Chapter 10
Venice's Pov
~Kahit... Ikaw ay magali--- ~
"Why?"
( Ganda ng bungad mo samin ice ahh ) sino ba ang mga siraulo na toh? -_- sarap nilang pag uupakan lahat ehh. Natutulog yung tao ehh -_-
"Spill it!" Antok na sabi ko sa kausap ko. Hindi yata alam ng taong toh kung anong oras na ehh -_-
( Ice pasundo naman kamk dito sa VIA ) The fuck!! Inuutusan pa talaga ako -_- well bakit ko naman toh susundin, di ko naman toh kilala ehh
"Give me a reason para sundin kita -_- " grabe makautos toh. Wala pa nga sakin nakakautos ng ganito ehh tapos uutusan lang akp nito basta basta.
I'll kill this bitch!!
( Kasi si vally na maganda toh kaya kailangan mo kaming sundiin dito ice. Hihihi kakagaling lang kasi namin sa london para sa meeting na dapat ikaw ang pupunta pero dahil alam namin na hindi ka pupunta kami na lang ang pumunta. Ilang araw din kami doon at syempre nag paalam kami sayo bago kami umalis nag iwan kami ng stick note doon sa may tabi ng table mo bago kami umalis kaya nag paalam talaga kami noh. ) si vally nga toh kadaldalan palang nya kilala ko na ehh -_- pero sino yung mga kasama ko ng mga naka raang araw? Don't tell me yun yung surprise ng lalaking tumawag sakin? -_-
"Seriously? Kasama ko lang kayo ng mga nakaraang araw -_- wag mo kong niloloko vally -_-" napaka lamig na sabi ko sa kanya. Kaya pala iba ang kinikilos ng mga kasama ko at hindi rin sila ang mag kausap nung nasa cr na ako. What the fuck!!
( ehh? Mag dadalawanv linggo na kami sa london ice, panong nang yari yun? ) Hindi nga sila yun. Nakakainis talaga naisahan ako ng mga hayop na yun. Sisiguraduhin kong hindi na sila makakalabas ng bahay nila dahil kahit saan sila tumingin muka ko ang makikita nila.
"Wait me there." Huling sinabi ko at pinatay na yung tuwag. Tumayo na ako at binuhat ko rin si maesy papuntang cr. Syempre mag hihilamos at mag papalit ako ng damit ehh.
Binilisan ko na ang pag hihilamos at pag papalit ng damit. I just wear black sport bra, jogging pants, black rubber shoes at sinoot ko rin yung black jacket ko. Mahal na mahal ko talaga ang black!!
Inaya ko na si maesy na lumabas ng bahay pagka kuha ko ng susi ng black Zenvo ST1. Pinasakay ko na si maesy sa passenger seat at sumakay na rin ako sa driver seat.
~kahit... Ikaw ay magali-- ~
"What?!" Sigaw ko sa tumawag sakin habang pinapaharurot ko ang zenvo ko.
( pwede pakibilisan ice? Pinagkaka--- )
"Shut up vally!!" Sabi ko at pinatay na ang tawag ang kulit talaga ng babaeng yun kala mo hindi sila susunduin. Para yung kaibigan lang ng author, di maka paghintay.
Nakarating na ako sa VIA na parang may drag race dahil sa bilis kong mag patakbo. Binuksan na ni maesy ang pintuan sa tabi nya. Matalino ang alaga kong yan. Bumaba na rin ako sa kotse at pumunta na sakin si maesy ko.
"Hey!" Sabi ko at naglakad na kaming dalawa. Nakatingin sakin at sa alaga kong kitten ang mga taong madadaanan ko papasok sa airport.
'Nakakatakot yung kasama nya'
'Wahhhh!'
'Shet ang astig nya'
'Pano nya nakakasama yan?'
Mga chismoso at chismosa ang mga tao dito. Nakikialam pa sila sa buhay ko at kay measy ko. Anong mapapala nila sa pangingi alam ng buhay naming dalawa.
"A-ahmm... M-ma'am n---"
"Shut up!! Get out of my way!" Sigaw ko sa kanya kaya tumabi naman sya agad dahil tumingin na ako sa kanya ng masama pati si maesy tumingin sa kanya ng masama.
Hinanap na ng mata ko yung dalawang baliw. Saan ba kasi nakasiksik ang mga yun gusto pa kasing nag papahanap sakin nakakabwisit!
"Venice!! We miss y-you." Sigaw ni vally pero biglang bumagal at humina ang boses nya ng yayakapin nya na ako.
"Kyahhhhhhhhh!!" Sigaw ni vally at tumakbo papalapit kay vanessa na walang alam kung ano ang nang yayari kay vally. Well hindi ko rin naman alam kung bakit sya nag kakaganyan.
"Vanessa! Wag kang lalapit kay venice! May kasama syang malaking puso vanessa!!" Sabi nito at tumalon kay vanessa. Para silang tangang dalawa doon -_- itinulak naman sya ni vanessa pababa sa kanya at tiningnan nya kung ano yung kasma ko!!
"Kyahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!" Maslalo pa ngayong umingay at naka tingin pa lalo silang lahat sa maesy ko at kay vanessa at vally.
"Shut up!! Both of you!!" Sigaw ko sa kanilang dalawa. Jusko ang ingay at ang likot talaga nilang dalawa. Pano kaya akong napanilawa ng mga hayop na yun na sila si vanessa at vally kung kilala ko naman kung gaano sila kagulo at ingay.
"Ice! Bakit ka may dalang tigre!?" Sigaw ni vally. Ano namang problema nila kay maesy ang bait bait kaya ng alaga kong toh.
"She's measy." Maikling sabi ko at tumalikod na sa kanilang dalawa. Susunod naman siguro sila sila sakin kung ayaw nilang maiwang pinag kakaguluhan don ng nga lalaki.
Hindi ko pa ba nasabi sa inyo na ang pusa kong si maesy ay hindi maliit. Hehehe nakalimutan ko yatang sabihin sa inyong malaking pusa ang maesy ko.
"Saan mo ba nakuha yan ice?" Tamong ni vally sakin. Ang dami naman kasing tanong ng babaeng toh ehh hindi na lang basta maglakad doon.
"Dyan sa tabi tabi." Sabi ko sa kanya. Sa tabi tabi ko lang naman talaga nakuha ang pusa kong toh ehh hindi kaya ako marunong mag sinungaling.
"Sa tabi tabi? Seryoso ka ba dyan sa sinasabi mo ice? Wala ka namang makikitang ganyan sa tatabi ehh noh." Sabi ni vanessa. Kahit tanungin pa nila ang maesy ko nakita ko lang syang ipinapamigay ng lalaking walaya.
"Kung ayaw nyong maniwala edi wag kayong maniwala. Basta hindi ako nag sisinungaling dahil wala sa dictionary ko yun noh. Kahit tanungin nyo pa ang maesy ko, nag sasabi ako ng totoo" Sabi ko sa kanilang dalawa. Tumingin naman silang dalawa kay measy pero inangilan lanh silang dalawa nito kaya napalunok sila.
"Hindi nah ice. Naniniwala na kaming dalawa sayo hehehe di ba vanessa!" Sabi nya at medyo siniko lang naman nya si vanessa kaya tumango ito.
"Alam mo ice mas maganda kung umuwi na tayong apat hehehe." Sabi nya habang naka tingin kay maesy. Tumango lang ako sa kanilang dalawa at lumakad na ulit.
Nasa likod ko si maeay at hindi sila makikita ng nasa harapan ko peto yung nasa likod ko alam kong takot na takot na sila sa nakikita nila.
May nakangising tatlong lalaki ang nakita kong papalapit sa aming apat habang nag lalakad kaya huminto kami.
"Hey babe! Sabi ko na nga ba may gusto ka rin sakin ehh *smirk* " anong sinasabi ng playboy na toh? Ako mag kakagusto sa katulad nyang playboy? That won't gonna happen kahit sa panaginip ko lang.
---
Kilalanin mong mabuti ang nasa paligid mo bago ka mang husga.
---
A/N
Short and lame update!! Sorry naman tao lang ako noh napapagod rin ang utak ko kakaisip ng mga ilalagay ko rito. Sorry sa mga grammar ko hindi kaya ako sobrang talino.
Ito na yunng update --reaper--WP
Vote and Comment pls!!!
Thank you!!
BINABASA MO ANG
Angel Turn Into A Demon [ COMPLETED ]
Novela Juvenil[ COMPLETED ] Inosente at wala akong pake sa paligid ko. Hindi ko alam kung anong dapat kong gawin kapag binubully nila ako. Hindi ako marunong lumaban dahil hindi ko alam kung paano. Isang hindi ko inaasahang araw pala ang dadating sa buhay ko na a...