( Medyo magulo po ang chapter nato. Thanks! )
Chapter 30
Venice's Pov
"Lady nise, the make up artist is already here." sabi ni butler joseph sakin. Tsk! Ang tagal nilang dumating kanina pa ako nag hihintay dito.
Dito sila pumasok sa kwarto na katabi ng kwartong tinutulugan ko. Hindi ako nag papapasok ng iba sa kwarto ko kahit ka close ko pa yun. Maraming sekreto na hindi dapat malaman ng iba kahit ka close mo pa yung taong yun.
"Lady nise, We will start." Tumungin lang ako sa kanya gamit ang salaming nasa harapan namin. Napayuko lang sya at nag umpisa nang gawin ang mga dapat nilang gawin.
Bigla nalang nag flash sa isip ko ang nangyare nung pumunta si Vench dito sa bahay namin. Totoo ang lahat ng sinabi ko na hindi nya ako pwedeng mahalin. Hahaha that's suicide.
At kahit kailan wala akong balak na maniwala sa mga matatamis na sinasabi nya sakin. Walang pinapaniwalaan ang isang reyna kundi ang sarili lang nya. Hindi dapat mag tiwala at iasa sa iba ang buhay mo dahil baka sila din ang kumuha nun sayo.
Nagpa flashed sa isip ko lahat ng mga pwedeng mangyare sa mga buhay nilang walang kwenta. Isa lang naman ang kalaban mo at ang mahirap labanan yun ay ang sarili mo. Ang sarili mo lang naman ang pinaka mahirao na kalaban sa lahat ng magiging kalaban mo.
Inabot ko ang cellphone ko at idinial ko ang number ni isang malapit na kaibigan. Nakalimutan ko yatang ipaalala sa kanya na kailangan nyang makarating sa party ko. Kung iisipin mo ay wala akong kaibigan maliban kila vanessa at vally pero dun kayo nag kakamali.
Madami akong kaibigan at yung iba nga sa kanila ay gusto na akong mawala sa sobrang pag mamahal nila sakin. Sikat ako kay kamatayan dahil hinahabol nya ako lagi pero nasanay na yata sya sakin at protection nalang ang ibinigay nya imbes na kunin ang buhay ko.
"What is it?" Woah! Cold as me! Mukhang nag bago na ang close friend kong to ah. Let me guess it! Hmm... Is it because of the incident that killed her mom. Oh! And that's because of her dad.
"Hmm... I just want to invite you in our masquerade party Silvana Than. Don't be mean to me my friend. I know that even I didn't say the venue you'll know it. " Sa sobrang close naming dalawa mukhang nagkahawaan na kami ng ugali ah. Matalino ang kaibigan kong to isama mo pa ang mga pinsan nyang maiingay.
[ A/N: Nasa RAVEN ACADEMY: School Of Mysterious si Silvana Than. Kung di nyo lang naman alam. Nasa profile ko na yung story nilang yun. Nag promote hahahaha! ]
We know each other since... SECRET! No clue hihihihi If you want to know it, find it by your self.
"Tsk! I'm fuckin' busy! But since the last time we met is I think.. Argh! Can't remember anymore. I'll go! Don't ever call me again bitch!" Bago pa nya ako babaan ay ako na ang nag baba ng tawag. Tsk! I really hate her attitude sometimes.
Tapos na akong maayusan and it's been three hours. Ang tagal naman nun but it's ok this is the first party and also the last that I'll attend.
Sinuot ko na yung gown na hindi ko alam kung sino ang pumili. Fitted black backless gown with long sleeve, sa gilid naman sa kanan ay may hiwa na tama lang para makita ang bilugan kong hita. Isinuot ko na din yung half face mask ko. With my five inches stiletto
Tiningnan ko ang itsura ko sa salamin na makikita ang buong kabuuan mo. I snapped my finger and smirk. I'm fuckin' perfect, shit!
Every man dream is fuckin' me but like what I said loving me is a suicide. You can't love a demon because is a sin and dying with me is also a sin.
BINABASA MO ANG
Angel Turn Into A Demon [ COMPLETED ]
أدب المراهقين[ COMPLETED ] Inosente at wala akong pake sa paligid ko. Hindi ko alam kung anong dapat kong gawin kapag binubully nila ako. Hindi ako marunong lumaban dahil hindi ko alam kung paano. Isang hindi ko inaasahang araw pala ang dadating sa buhay ko na a...