Chapter 19
Venice's Pov
"Good Morning lady Nise." Nakangiting bati sakin ng matanda. Tss! Napawi ang ngiti nya at napalitan ng pagka gulat sa hindi ko malamang dahilan. Bakit meron bang dapat ikagulat? Even he's a mafia boss, still nasa rank 3 billionaire parin sya so mas mataas ako sa kanya. I'm the rank 2 lady billionaire.
Ngayon lang ako nakipag meeting dahil si vally at vanessa ang nag pupunta sa mga ganitong meeting. Natipuhan ko lang talagang mag punta ngayon sa hindi ko alam na dahilan.
Ngumiti ako sa kanya at ngumiti naman ulit sya pero alam kong pilit lang yun. Tumingin ako sa tatlong lalaki nasa harapan din ng mesa, kita ko rin na gulat na gulat silang makita ako. Alam kong medyo iba ang itsura ko ngayon dahil pang boyish ang pananamit ko.
"Penelope." Mahinang bulong ng tatlong lalaki pero rinig ko parin yun. Sino si penelope? Biglang kumirot ang aking ulo kaya napahawak ako sa isang upuan.
"Penelope! I love you!"
"Hihihihi I love you more!"
May mga image na nag rereplay sa aking isipan pero hindi ko kilala ang mga taong kasama ko dun dahil malalano ang kanilang mukha. Inalalayan naman ako ni vally at vanessa para hindi ako matumba.
"Are you ok ice?" Bulong ni vanessa sakin na may nag aalalang tono. Umayos ako ng tayo at lumapit na kila mr. Hunter upang makipag shake hands pati kila vench, khalie at dos. Yun ang naaalala kong pangalan nila.
"Lady nise this is my sons, khalie and vench. And this is dos my nephew." pag papakilala nya sa tatlong lalaki. Wala yata ang maingay na babaeng nakalunok ng isang daang mega phone.
"I already know them." Malamig na pahayag ko sa kanya at naupo na sa tabi ni vench. Naupo na rin si vally at vanessa sa tabi ko at naupo naman si butler joseph sa tabi ni khalie at dos.
Nag simula na ang aming meeting ng maihain na ang mga pag kain sa hapag kainan. Hindi nag sasalita ang tatlong ugok pati si butler joseph. Kaming apat lang ang nag sasalita at nag uusap tungkol sa company dahil wala yata silang alam dun.
"I want a deal with you lady nise." Mahinahong sabi ni mr hunter. Tumingin lang ako sa kanya na nag papahiwatig n ituloy lang nya ang kanyang sasabihin.
"I want you to marry my son, vench." nagulat si vench pati ang kanyang kapatid at pinsan sa sinabi ng kanyang ama. Tsk tsk tsk!
"Chairman!" Tawag ni vench sa kanyang ama habang umiiling iling pa. Anong pinapalabas ng allaking to? Na ayaw nya sakin? Mas lalo namang ayaw ko sa kanya no. Umangil si maesy sa pag sigaw na yun ni vench, mukhang nagulat ang baby ko.
Napatayo si vench at mabilis na tumakbo sa likod ng ama nya. What a gay! Hahahaha! Natawa naman ang lahat ng nasa harap ng mesa sa ginawa ni vench. At ako naman ay pangiti ngiti lang.
"Maesy." Mahinang pag tawag ko kay maesy. Lumapit naman sya sa gilid at tumayo lang dun.
Tumingin ako kay vench sunod sa kanyang ama. At isang matamis na ngiti ang aking ibinigay sa kanila, ihanagod ko ng marahan ang balahibi ni maesy.
"So what do you think about my proposal lady nise." I really don't care about what they want. Kaya si vanessa na lang siguro ang sasagot sa kanyang tanong.
"She's in mr hunter." Magalang na hayag ni vanessa kay mr hunter. Mas lalo namang lumapad ng ngiti nya sa narinig na yun. Nakita ko ang munting ngiti sa labi ni vench sa narinig din na yun. Hmm.. Don't tell me my hidden desire sakin ang lalaking to.
"Then it's settle, your wedding day is one week from now. Hindi na naman na natin kailangan pang patagalin yun, Am I right?" Tumango lang ako sa kanya at ngumisi naman kay vench. Hindi magiging madali ng mararanasan mong buhay vench frost hunter.
"I guess our meeting is done, we have to go. See you after one week my future father-in-law and to you too my future husband. Email me about the wedding." Sabi ko at tumayo na. Nag beso ako sa future father-in-law kuno ko. Like what i said i don't care what they want. At lumapit naman ako sa future husband ko at humalik sa pisngi nya, nakita ko ang pamumula ng kanyang pisngi at tenga. Sbi na nga ba may gusto sakin ang lalaking to eh.
Tumalikod na ako at sinimulan ng mag lakad kasama si maesy. Naka sunod naman sakin ang dalawang babae na tumatawa ng mahina. Mga baliw! Nasa likod naman nilang dalawa si butler joseph na naka ngiti lang. Parang kapatid ko din yang si butler joseph dahil parehas kami ng personalidad. Baka nga kapatid ko sya hahahaha char.
Vench's Pov
Nakangiti akong umupo sa kaninang inuupuan ko. Humagalpak naman sa tawa ang dalawang baliw ng makaalis sila venice. Tiningnan ko sila ng masama kaya pinigilan nila ang tawa nila. Mautot sana kayo.
"I guess you like her, Am I right?" Tatawa tawang sabi ni chaiman. Kaya pala!
"I don't like her. Mas lalaki pa nga sakin yun eh. Tss!" Sabi ko na ikinatawa naman ng dalawang ugok na nasa harapan ko. Tss! Anong nakakatawa dun pati si chairman ay natawa din sa sinabi kong yun.
"Hahahahaha... You know what chairman. Ang babaeng yun ang unang sumuntok sa pag mumukha ni vench... Hahahaha" Tumatawang sabi ni dos at hinampas pa si khalie sa braso kaya gumanti yun.
Kita nyo naman! Nanununtok ang babaeng yun ay hindi pala, lalaki pala yun tsk!
"Really!? Hahahaha... I like that young lady, she's brave and strong. This is the fisrt meeting she attend because ang unang nakilala ko ay ang dalawang babaeng kasama nya. Hindi sya nag papakilala sa ibang tao, unang una palang tayo. She's the rank two billionaire." Nagulat ako sa huling sinabi ni chairman. Totoo ba yun? Sya pala ang mysterious lady billionaire na nasa rank list. Wala syang picture dun sa magazine kilala lang sya bilang si lady nise.
"What?! Ang alam ko bata pa sya eh." gulat na sabi ni dos. Ang OA ng lalaking to pramis. Well three years ago kami ang rank two pero bigla na lang sumulpot ang misteryosong babaeng yun na sya pala at pumalit samin.
"Well yes... She's still young pero naabot nya agad ang rank two billionaire. She's really adorable." Kita ko sa ngiti ni chairman na masaya sya sa mga sinasabi nyang yun. Napaka saya nya. Sana lagi na lang syang ganyan.
"I did that arranged marriage because i want her to be my daughter not because she's in rank two but... Nevermind." Nakangiti paring sabi ni chairman. Alam kong nakikita nya rin si penelope sa kanya kami rin naman eh. Ang pagka boyish style nya kanina ganong ganon si penelope.
"You can go.. Ako ng bahala sa wedding preperation." Sabi ni chairman at tumayo na sya at umalis na. Tumawa naman si dos at lumapit sakin.
"My future wife na ang ating playboy. Hahahaha.. Anong feeling na ikakasal ka na one week from no? Hahahaha" Ngumisi lang ako sa kanya at napailing.
"Sumagot ka na! Hahahaha"
"Gago! Aalis na nga ako. Kita kita na lang tayo."
Nakangiting lumabas ako ng bahay namin. Mukhang kailangan ko ng ihanda ang katawan ko sa mga tadyak at suntok ng babaeng lalaki na yun.
Ang playboy na si vench frost hindi kaya ang babaeng lalaki na yun? Tss! Hindi talaga.
Ä/Ń
Short UD!
Dalawang chapter sa isang gabi wew! Short UD kasi dalawa naman eh Hahahaha pakasaya kayo mga kabaliw hehehe. Di ko pa alam kung kailan ako mag update ulit.
Have a good night! I love you!
BINABASA MO ANG
Angel Turn Into A Demon [ COMPLETED ]
Fiksi Remaja[ COMPLETED ] Inosente at wala akong pake sa paligid ko. Hindi ko alam kung anong dapat kong gawin kapag binubully nila ako. Hindi ako marunong lumaban dahil hindi ko alam kung paano. Isang hindi ko inaasahang araw pala ang dadating sa buhay ko na a...