HANA'S POV
Anong ibigsabihin niya sa sinabi niya? Kailangan kong umuwi at kausapin si Ate.
Nagbihis na siya at iniwan akong mag-isa sa kuwartong ito.
Ang pagkakadinig ko, gusto nya kong dalhin sa bahay niya. Para ano?
Hindi maaari ito.. hindi ako makakapayag na dalhin niya ako na para bang pagmamay-ari niya ako. I need to get out of this place right now.
Dali dali akong nagsuot ng damit at nung akmang lalabas na ako sa pinto, biglang bumukas iyon, sumalubong sakin ang isang butler na nakangiti.
"Please rest assured, Miss..?" It looks like he's waiting for me to say my name.
"Hana.. Excuse me but I need to go now. Please.." Napabuntong hininga siya at tumingin sa'kin.
"Miss Hana, Sir Adamson wants me to take you to his Villa. If I will not follow his orders, I'll be killed. If that's okay for you then you are free." What? Seriously? He will be killed?
I want to escape and go home but.. I just can't let that pervert guy kill this man so I can be free. It will only make me feel guilty.
I guess I have no choice but to go with him. Haist.
"Okay.. I'll go with you. But why does he need me to go in his Villa? What does he had to do with me?" Malungkot kong tanong.
"Miss Hana, you are the first woman that I will bring to his Villa. I, his butler since he was a child is also confused with this." Ano ba kasi ang kailangan ng nakakatakot na lalaki na yun sakin? He must be planning something..
"Miss Hana, I ask of you not to make him mad. He has a really bad temper. I'm sure you know that he is the Major General, right? He is a very serious man." Napanganga ako sa sinabi nya.
MAJOR GENERAL?! Siya yung usap usapan sa social media, newspaper at sa tv na naging Major general sa napakabatang edad!
Shocks, Hana ano itong napasukan mong sitwasyon?
--
Sumama ako kay Carl patungo sa Villa ni Major General. Mabait naman siya kausap. Parang anak niya ako kung kausapin niya.
Kamusta na kaya sila dad at mom? Galit parin kaya sila sakin..?
Napatingin ako sa bintana ng kotse at bumungad sa'kin ang napakagandang Villa.
I must say that his Villa is so gorgeous and big! As expected from a young general. Haist, papalayain nya pa kaya ako?
Nang makababa kami sa kotse ay agad akong pinapunta sa isang kuwarto na napakalaki, mas malaki pa sa kuwarto ko sa bahay. Inasikaso ako ng mga maids at hinainan ng masasarap na pagkain.
This is the worst. Hindi ako kakain. Mas mabuti ng mamatay kesa maging pag mamay-ari ng lalaking yun.
Pagkasara ng pinto nung maid ay tumingin agad ako sa bintana. Umaasang baka makatakas ako.
Haist, napakataas nito. Wala talaga akong takas...
Humiga ako sa kama at napaiyak na lang.
Why god do this to me..? Ganun na ba talaga ako kamalas? I'm so miserable and hopeless.
Hindi ko namalayan, nakatulog na pala ako dahil sa pag-iyak ko. Maybe a little rest will ease the pain that I'm feeling now.
CARL'S POV
Pumasok ako sa kuwarto ni Miss Hana at nakita kong hindi nya kinain ang pang-umaga, pang tanghali at panggabihan niyang pagkain.
Dinial ko ang number ni young master para mag report tungkol dito.
BINABASA MO ANG
Imprisoned By The Young General
RomanceHana was drugged by her own sister and woke up in someone's bed without knowing anything. She was accused as a whore by a man who she sleep with and imprisoned her to his Villa. Later on, Hana found out that the man is actually the Major General, wh...