HANA'S POV
It's been 2 days that we are staying here in Spain. I'm really enjoying my time here but unfortunately, we need to go home.
"Before we go to the Airport, I'd like to bring you somewhere." Sabi niya habang inaayos ang mga maleta namin. Nagtaka ako at napatanong.
"You're not plotting something right?" Hindi ko man siya kilala ng lubusan pero alam kong wala siyang masamang balak.
Natawa siya at inilapit ang mukha sa akin. Agad naman akong namula.
"Don't worry, I won't rape you. Not for now." Huh? Hinila niya ako palabas ng bahay saka kami pumasok na sa loob ng kotse.
Kung iisipin, nasanay na ako sa presensya ni Adamson. I am no longer lonely and sad. I forgot that I was abandoned, that I was depressed. I just realized that I come to feel happy again. And it's because of him.
I don't know what's the meaning of all this but... One thing is for sure. He changed my life. He made me feel alive again. Even though he's pervert and cruel, I think he has a kind heart.
I can feel it. I can feel that he has a side that no one has ever seen.
Napatingin ako sa kaniya at unti unti ay napangiti. Mabuti na din palang nahanap mo ako.
"Aren't you staring for too long?" Nanlaki ang mata ko at binalik ang tingin sa daan. Ugh... Nakakahiya, nahuli niya ako.
"I... I'm sorry. I know it made you feel uncomfortable." Tanging nasabi ko. Saglit na tumahimik kaya mas lalong naging awkward.
"A kiss will do." Napakunot ako ng noo at binalik ang tingin sa kaniya.
"Excuse me?" Tumingin din siya sa'kin at ngumisi. What's with that evil smirk?
"If you're sorry, kiss me." Hindi agad ako nakapagsalita dahil hindi ko pa rin maintindihan kung anong connect ng kiss sa sorry.
"Uhm, I think the kiss is unnecessary." Napataas ang isa niyang kilay. I can feel that he wants to start an argument.
"And why is that?" Tama naman ako ah bakit parang may mali sa sinabi ko?
"Because.. Because kissing is only for couples." Agad na nagdilim ang expression ng mukha niya. Geez, ano ba dapat kong isagot?
"You-- We are already.. Tsk! Whatever!" What is he trying to say? Well, it doesn't matter, I will still not kiss him.
Huminto ang sasakyan at napatingin ako sa labas. Sea? Hindi ko gaano makita ang tanawin ng mabuti dahil sa tinted ang bintana ng kotse ni Adamson.
Bumaba siya at pagkatapos ay hinintay ako lumabas. Really? Hindi mo man lang ako pagbubuksan ng pinto?
Napa shrug na lang ako saka binuksan ang pinto ng kotse. Maybe he's still upset about the kiss.
Nang tuluyan na akong makababa ay halos mapanganga ako sa scenery.
"Wow.... It's so beautiful." Nasabi ko na lang habang nakatingala sa langit na puno ng mga bituin at nagrereflect ito sa dagat. Idagdag mo pa ang city lights na talagang napaka nostalgic sa feeling.
"Spain is my safe place." Panimula niya habang ako ay tahimik lang na nakikinig.
"So this country is the first thing that came to my mind when I thought about where I could bring you." Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko ngayon, ang alam ko lang, Adamson and I has now something to share with.
A place. A place where I forgot that I was abducted and that I have no family to go to anymore.
"You know, anyone will go crazy with that pretty face of yours. And I'm not stupid to let you go." Hindi ko man naiintindihan ang sinasabi niya, nanatili pa rin akong tahimik. Lumapit siya sa'kin at hinaplos ako sa aking pisngi.
BINABASA MO ANG
Imprisoned By The Young General
RomanceHana was drugged by her own sister and woke up in someone's bed without knowing anything. She was accused as a whore by a man who she sleep with and imprisoned her to his Villa. Later on, Hana found out that the man is actually the Major General, wh...