ISLA'S POV
Dahil sa kamanyakan ng lalaking yun, nakalimutan kong iabot ang usb na to tss. Date namin ngayon ni hubby e ugh!
Pinark ko na ang kotse ko at nagtataka ako dahil patay-sindi nanaman ang ilaw. Wag naman sana tuluyang mamatay ang ilaw dahil gabi pa naman at talagang ikamamatay ko ng maaga pag mag isa ako sa parking lot habang kinakain ako ng dilim!
Sobrang nagmamadali akong pumasok ng elevator at sakto ay nasa loob nun ang sekretarya ni Perv. Napansin kong nag-iba ang hitsura nya dahil sa ayos at kulay ng buhok nya. Nag mukha syang mataray.
"Hello! I'm relieved that I see you here. Puede bang iabot mo ito sa boss mo?" Tanong ko. Bakit parang nanlilisik ang mga mata nya?
"I'm sorry but Mr. Earl doesn't want to see me today, I can't give that to him." Huh? Bakit naman?
"Is that so? Uhm. Nasa office nya ba sya?" Kailangan ko na talaga magmadali. Ayokong naghihintay dun si Hubby!
Nginitian nya lang ako.
"Sorry but Mr. Earl left already. But I know where is He now." Bad timing naman! So wala sya dito ngayon? Bumukas na ang elevator at nakita kong nasa lobby na pala kami.
"Ang alam ko nasa Okada sya ngayon. But before you go there, can I have a coffee with you Ms. Evans?" Ehhhh?!?! Sa Okada?! Pero malapit lang naman yun dito e. Kaso bakit pa kailangan magkape?
Gusto ko man sya tanggihan pero di ko magawa. I will feel bad if I turn her down.
"O-Okay.." Wala naman sigurong masama kung iinom ako ng kape kasama ang babaeng to.
CAFE...
Tahimik lang kaming dalawa. Hindi ko din kase alam kung ano ang sasabihin ko.
"Please drink up, Ms. Evans. Their coffee is good and I think you will like it." Ngumiti lang ako at humigop na nga ng kape.
"Puede bang magtanong sa'yo, Ms. Evans?" Tumango lang ako bilang sagot. Aish, anong oras na oh.
"Are you loyal to your partner?" What a weird question!
"O-Ofcourse I am! Why do you ask?" Nginitian nya lang ako bago sya humigop ng kape.
"Really? Then that's good to hear. Samahan na kita sa Okada, Ms. Evans." Sabi nya at tumayo na kaya tumayo na din ako kahit di pa ubos ang kapeng iniinom namin. Nagpaalam sya sa isa sa mga waiter saka kami umalis.
Habang nagdridrive ay medyo nahihilo ako at feeling ko napakainit ng katawan ko. Bakit ganto? Ang init! Napakalakas na ng AC ng kotse ko pero ang init pa din.
"Are you alright, Ms. Evans?" Tumango ako kahit hindi naman talaga ako okay.
Sa wakas ay nakarating na kami ng Okada at nakaalalay na sa akin ang sekretarya ni Adamson.
Hindi ko na kaya... Nahihilo na talaga ako. Feeling ko lasing ako kahit di naman ako uminom ng alak.
"I don't know which room he's in so I can't help you with that. Mauna na ako Ms. Evans. Goodluck sa paghahanap." Huh? Iiwan nya ako? P-Pero.. Paano ko hahanapin si Adamson sa sobrang dami ng pintuan dito?
Nanghihina ang katawan ko.. Bahala na.
ADAMSON'S POV
Damn that Rin tsk! Hindi ako hinahayaang makapagpahinga ng tahimik sa Villa ko. Eto ako ngayon napilitan mag hotel tss.
Inaayos ko na ang mga damit ko nang may marinig ako sa labas. Pati ba naman dito maingay?
Sa inis ko ay tinignan ko kung ano ang nangyayari sa labas at nakita ko na may nag-aaway na guest.
BINABASA MO ANG
Imprisoned By The Young General
RomanceHana was drugged by her own sister and woke up in someone's bed without knowing anything. She was accused as a whore by a man who she sleep with and imprisoned her to his Villa. Later on, Hana found out that the man is actually the Major General, wh...