Page VI. Same Girl

7.2K 153 10
                                    

HANA'S POV

Napapikit ako ng mariin nang naramdaman ang kirot sa leeg ko.

Minulat ko ng unti-unti ang mga mata ko, una ay malabo ito, pero di nagtagal ay luminaw din at nakita nito ang mukha ni Adamson.

"Goodmorning, how's your feeling?" Tanong niya matapos ilagay ang kaniyang palad sa ibabaw ng noo ko.

Why... his voice is so gentle right now? It's like he's concerned about my wellbeing.

"I... I feel fine. What happned last night? Where's Ate Shin?" Bumangon ako mula sa pagkakahiga habang siya naman ay inalalayan ako.

Agad na namula ang pisngi ko nang mapansing naka topless lang siya.

"She's dead." Walang alinlangang sagot niya habang ang mga mukha ay walang kahit anong ekspresyon.

Handa na sana akong makipag argue sa kaniya nang magsalita siya ulit.

"Just kidding. Anyway, eat your breakfast now. I gotta go to the hospital." Huh? Hospital?

"Why? Do you feel sick?" Tumayo siya mula sa kama at nagbihis ng polo at ng... white coat?

"I am the Major General but at the same time, I am also a doctor. Since I'm not busy with military matters, I'm going to work as doctor today." Napanganga na lang ako habang tumatango.

Kaya niyang pagsabayin ang dalawang profession ng walang hirap, wow.

Ibang level talaga ang skills ni Adamson.

"Eat your breakfast and behave, I'll be going now." Aalis na sana siya nang pigilan ko siya sa pamamagitan ng paghawak sa braso niya.

Nilingon niya ako at nagtaka ang mukha niya.

"Uh, Adamson, since you already know that I'm innocent, I just want to ask. When will you let go of me..?" Tanong ko saka napayuko. Wala ng rason para mag stay ako dito. Bakit hindi niya pa ako pakawalan?

Nalaman naman niya na diba? Na hindi ko sadyang pumasok sa kuwarto niya nung araw na yun.

"Stop asking about your freedom. Don't ruin my mood, woman. I'm going now, behave yourself." Pagkasabi nya nun ay umalis na siya.

Why did I even ask him? If now I know, Ate Shin hates me and my parents didn't even bother to find me. That they're totally fine without me.

Nobody will accept me, a girl who's good for nothing. I have no choice but to stay with him until he got bored of me. Napatingin ako sa bintana at nakita ang langit. Somehow, the sky and the clouds feel different.

What should I do with my life?

CARL'S POV

Young master seems in a good mood this morning. I know it's because of Miss Hana.

Habang inaayos ang mga documents na nasa desk ni Young master ay lumapit ang isang maid sa'kin.

"Sir, Master Troy is outside. Should I let him in?" Report nito habang nakayuko

Ako naman ay nagtaka at napaisip.

Bakit nandito si Master Troy? Alam kong hindi maganda ang relasyon nilang magkapatid at isa pa, kung nandito siya para kay Young master, wala naman ito dito.

This is the first time he visits Young master's Villa and I have a bad feeling about it. Or maybe it's just my imagination.

"Let him in. Afterall, he is the older brother of young master."

ADAMSON'S POV

"Goodmorning, Doc Earl!" Bati sakin ni Elizabeth na isa ding doctor habang may napaka kapal na kolerete sa mukha.

Imprisoned By The Young GeneralTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon