Hate myself a lot. I hate late updates but I updated this story really late. Yeah, Hindi ako nagmamadali.
Chapter 7
<Dave’s POV>
Pinauwi kami ng nurse dahil sa LBM namin. Hellieng Mais to OO!!! Sa susunod hindi na talaga ako kakain ng mais. Pero hindi yan ang iniisip ko ngayon. Ang pagpunta namin sa Dean at si Coli. Sino ba naman ang hindi mag-iisip kung makikipagkita sa Dean? At si Coli kasi…
*flashback*
Nasa cafeteria kami ngayon.
Ako: Coli, may naghanap sayo kanina.
Dennis: Remember the new student from GRU?
Coli: Yeah. What’s up with him? Siya ba naghahanap sakin? (Parang Siga niyang sabi.)
Ako: Oo.
Coli: Where’s he?
Dennis: Look at the right side. 4 o’clock.
Napatingin naman siya sa gawing sinabi ni Dennis at bigla siyang tumayo.
Coli: I’ll go to him.
Ako: Wait. Samahan na kita. (I hold her hands.)
Coli: No. I can manage. ( Sinabi niya sabay tanggal ng kamay ko.)
Pumunta siya sa gawi ng lalaki at bigla na lang niyang sinuntok ang lalaki. Anong nangyari?
*end of flashback*
Ayoko nang balikan pa ang mga sumunod na nangyari. Basta ang alam ko, hindi pa handa si Coli na humarap ninuman lalo na sa Dean.
<Dennis' POV>
Ano ba itong pinasukan ko namang gulo? Dinamay pa namin sina Coli at Nom. Langyang mais pinasakitan pa kami.
Mayaman nga kami pero mais lang hindi kami makabili kaya after 3 years ngayon lang uli kami nakakain ng mais. Halos 10 ang naubos kong mais. Tengne. Ten, sampu. Oo, ganun ako kagutom sa mais. Pero, gagong mais ‘to napahamak pa kami. Ok sa aking harapin ang Dean pero ewan ko kay Coli kung handa siya.
Nakaka-guilty naman, Oh! Matawagan nga si Coli.
*CRING! CRING! CRING!*
Ako: Ano ba itong babaeng to? D sumasagot.
At biglang…
Coli: Hello?
Parang napapaos itong si Coli.
Ako: Coli, punta tayo sa Gamers bukas.
Napasinghap si Coli sa kabilang linya.
Ako: Sama ka?
Coli: Huwag na. Ayoko nang tumakbo o magtago pa. Kailangan ko na silang harapin.
Ako: Anong pinagsasabi mo Coli? Are you still bothering about our meeting with the Dean?
Coli: Fudge. Oo.
Ako: We’ll face them together. I’m here for you.
Coli: Ang cheezy…
At narinig ko siyang tumawa ng konti.
Ako: Sige, Coli. Pahinga ka na. Haharap tayo sa isang laban bukas.
Coli: Sige. I love you talaga Dennis. Bye. (Nag-High pitch voice)
*end of call*
Napangiti ako. Coli is really something . Ready na ako bukas.
YOU ARE READING
Amitie
General FictionRated-PG *This story tells about love in every form. *This has profanities. *Purely Fictional