Amitie-WhatADAy

25 0 0
  • Dedicated to Mia Danielle Galvez
                                    

I miss my friends and family. (>    3   <)

Chapter 13

<Franciss POV>

Patay na ang mga ilaw pagdating ko sa bahay. Tiningnan ko ang phone ko. Fck. Hatinggabi na pala.Hindi ko inaasahan na aabutin ako ng hatinggabi. Ang gusto ko lang talagang gawin kaninang hapon ay pumunta sa Accounting Office para mag-inquire pero nakita ko ang isang pamilyar na babae na naglalakad sa football field.

Si Necole.

 Pasimpleng sinundan ko lang siya. At biglang sinipa siyang bagay.

Yumuko naman ako at sumigaw para mapansin niya. Effective. Nakita ko siyang papalapit. Nagpaka-corny ako. Nagalit siya. Biniro ko siya. Nagalit din at aalis pa sana.

Hinawakan ko siya sa kamay para di siya umalis. I really want to talk to her kaso nadadala ako ng hiya ko. These past few days hindi ko kasi maiwasang mapahanga sa ganda niya at sa mga kakaiba niyang kilos. Ang kaso hindi ako makaporma kasi lagi niyang kasama ang mga barkada niya. So, I grabbed the chance to be with her.

But then hindi ko inaasahan ang sinabi niya.

Necole: Hindi na kami pwedeng magsama ng mga friends ko rito sa school

 

Magiging masaya ba ako dahil I will have a chance on her o malulungkot para sa kanya? Bahala na. Basta ang alam ko sa mga oras na iyon masama ang loob ni Necole. She needed someone beside her at that moment. And, I was that someone.

I brought her to my favorite place which I call as Happy Land. Even if its a cliff, its a memorable place for me. When I was a kid ,my dad used to bring  us there.

Enough info muna tungkol sa akin. Ang gusto ko lang isipin ang mga nangyari kanina.

Back to the cliff. Tinuruan ko si Necole kung paano gumaan ang loob niya at hindi ko inaasahan ang mga narinig ko.

TANGAMA MO ALVAREZ! SANA LAMUNIN KA NG LUPA! ANONG PAKIALAM MO SA MGA KAIBIGAN KOT NILALAYO MO KAMI!? PAKIALAMERO KANG KAMBING NA MAY BANGS! SANA MABANGGA KA NG SASAKYAN NI BATMAN! SANA MATAMAAN KA NG PANA NI GREEN ARCHER! SANA MASUNTOK KA NI SUPERMAN! SANA TAPUNAN KA NI ZEUS NG KIDLAT! SANA KAININ KA NG HYDRA!!!!! SANA SANA

Hindi ko alam kung matatawa ako o ano. Grabe rin palang magalit ang babaeng iyon. Pati mga Superhero at Greek Myths dinamay. Kakaiba  talaga siya.

Nabigla ako sa pagyakap niya at pag-iyak pero hindi ko rin naman siya masisisi. I have felt how she feels. I wish I could always Hug her like that. Hindi ko na pala nararamdaman na bumababa na sa puwetan niya ang kamay ko kaya nabigla ako nang lumayo siya sa akin at sinabihang tsinatsansingan ko siya.

Tatakutin ko lang sana siya sa ngiti ko pero hindi ko maipaliwanag na hinawakan ko ang balikat niya at unti-unting ilapit ang mukha ko sa mukha niya. I just suddenly felt that I want to kiss her. At, pwew! Sinipa niya ang Kakambal ko.

Sobra, Sobra, Sobra, Sobra, Sobrang sakit talaga ang naramdaman ng Kakambal ko kanina. Grabe talaga ang babaeng iyon. Mabuti na lang hindi napuruhan sabi ng doctor.

Dinala ako ni Necole sa hospital nang siya ang nagmaneho. Hinintay pa naming ang result ng X-ray ko. Sinamahan niya ako hanggang matapos ang check-up. Pinagtawanan pa nga kami ng doctor kasi raw hinahayaan ko ang girlfriend ko na sipain ang kakambal ko. Tumawa naman kami pareho.

Pagkatapos naming makapatingin sa doctor ay hinatid ko na siya sa bahay nila.

Whooh! What a day.

AmitieWhere stories live. Discover now