If only I know any spell I could have cursed the guy who attempted to hit my chest. Unfortunately, I don't know any. Anyway, here's my update. ^__^
Chapter 12
Hinawakan niya nang mahigpit ang balikat ko at unti-unti niyang nilapit ang mukha niya.
Natataranta ako. Sh*t! Hahalikan niya ako!!!!
Palapit na nang palapit.
Anong gagawin ko?
2 ½ inches na lang yata ang layo ng mukha niya.
1 ½ inches…
I close my eyes.
Francis: AWWWWWWWWWWWWW!!!!!!! HOOOOOOOOHHHH!!!! Damn Necole!!!
Sigaw niya habang napahawak sa kanyang Point.
Well, well, well. Nagself-defense lang naman ako. Self-defense as in Sinipa ko lang ang naman ang kanyang Point/ Birdy/ Dck/ whatever you call it.
Tumakbo ako papunta sa sasakyan.
Tsk! Akala niya ha? Ako yata si NECOLE OLIVIEN GONZALO.
Tiningnan ko siya ulit.
Nakita ko na napahiga siya sa damuhan ng Cliff.
Oh.. Malapit pala kami sa edge kanina. SHIT! Baka mahulog siya!!!
Dali-dali ko siyang binalikan. I saw the pain on his face.
Ako: Sorry talaga Francis.
I reach for him. Hinawakan ko ang kamay niya pero tinabig niya ang kamay ko.
Ako: Sorry talaga.
Shix. Nagu-guilty na talaga ako.
Ako: Francis, Sorry na talaga.
Tumayo siya pero nakikita ko pa rin na nasasaktan siya. Naglakad siya dahan-dahan kaya’t sinundan ko siya. Tumabi ako sa kanya at inalalayan siya. This time hindi na niya tinabig ang kamay ko.
Ako: Francis, Sorry na talaga ha? Panu ba naman kasi hahalikan mo ako eh.
Francis: Feel mo talagang hahalikan kita? I was going to whisper on your ear na “uuwi na tayo”.
Ako: Tangama! Bubulong ka lang di pa hawak-hawak ka pa sa balikat at palapit-lapit ng mukha.
Francis: Siyempre. Whisper with Art sana iyon kaso sinira mo ang momentum.
Binuksan niya ang pinto sa passesnger seat. Papasok na sana ako.
Francis: Hep, hep. AKo ang mauupo rito. Ikaw ang magmaneho. Masakit pa rin ang “kakambal” ko sa ginawa mo.
Napangiti ako.
Ako: Sigurado ka?
Tumango siya.
OOOOOOHHHHH!!!! May positive effect rin pala ang ginawa ko. Kating-kati na kasi akong mag-drive h. Kinuha ng mommy ko ang keys ng mga sasakyan ko kasi raw binubulakbol ko lang.
Ako: Susi mo.
Binigay niya sa akin ang susi at dali-dali akong pumunta sa driver’s seat.
YEEEEES! Kaya ko ‘to.
YOU ARE READING
Amitie
General FictionRated-PG *This story tells about love in every form. *This has profanities. *Purely Fictional