I was caught by my teacher typing and she asked me to get out of the room. I feel really bad so I use this experience in my story. :D
Chapter 10
<Necole’s aka Coli’s POV>
Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari. Here I am sitting in my class. Nakatingin lang ako sa labas ng bintana nang tinawag ako ng isa sa mga kaklase ko. Tinignan ko siya.
Ako: What? (Medyo bad mood kong tanong)
Kaklase: Kanina ka pa tinatawag ni Prof.
Nakatingin lahat sa akin.
Napatingin ako sa harap at nagsalita si Prof.
Prof.: Miss Gonzalo, are you with us?
Ako: Nasa labas ho ako siguro.
Nakita kong pamumula ni Prof.
Prof.: GET OUT OF THIS ROOM NOW!!!!
Tiningnan ko muna siya at tumayo para lumabas.
Prof.: I want to meet your parents tomorrow before our class. You can’t enter in my class without them.
Hindi na ako sumagot at tinalikuran ko lang siya.
Wala akong pakialam ngayon sa sasabihin ninuman. I just wanna be away. Nasa gitna ako ng football field naglalakad papuntang Nowhere.
Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Naiinis ako sa lahat lalo na kay Martin Christian Alvarez! Tangama!
Sa sobrang inis ko ay sinipa ko ang isang bato at may narinig akong napasigaw.
I look around at may nakita akong lalaking nakayuko. Bwiset!!! May natamaan pa yata ako.
Dali-dali ko siyang pinuntahan. Guess who in the hell did I hit?
None other than the Transferee. Sh*t.
Ako: Natamaan ba kita?
Transferee: Oo. Dito. (Sabay turo sa puso niya.)
Ako: Gagong to ah! Sumeryoso ka nga! Baka gusto mong tuluyan kita diyan.
Tumayo siya ng maayos na parang walang masakit.
Ako: Natamaan ba talaga kita NG BATO?(Diniinan ko ang tanong.)
Transferee: Saan mo ba sinipa?
Ako: Sa kaliwa banda.
Fudge. Nasa right side pala siya ng field. TANGI lang Coli?
Transferee: Iyon naman pala.
Ako: So wala naman pala akong kasalanan sayo. I’d better go. You are wasting my time.
Tumalikod ako but he holds my hand. Tiningnan ko siya at kinuha ang kamay ko.
Transferee: Wait. Let me introduce myself para hindi na kailangang transferee na lang lagi pangalan ko. I’m Francis from GRU.
Ako: Who cares?
Transferee aka Francis: You’ll care. Sige na umalis ka na. Your friends might be looking for you now.
Ako: Hindi na kami pwedeng magsama ng mga friends ko rito sa school…
YOU ARE READING
Amitie
General FictionRated-PG *This story tells about love in every form. *This has profanities. *Purely Fictional