Chapter 13

2.3K 59 0
                                    

"Hello!"Tumabi ako kay Y/n habang may kausap hinintay kuna lang kung ano sasabihin niya.

"What?! kailan pa?"Nagulat ako ng biglang humagohol sa pag iyak si Y/n kaya niyakap ko sya.

"May problema ba?"Mas lalong lumakas ang iyak nya.

"Wala na si Dad."

"What?Paanong nangyari yun?"

Nabigla ako sa sinabi nya at nagtaka dahil sobrang lakas pa ni Dad tapos ito yung maririnig ko hinarap ko si Y/n at seryusong tinitigan.

"Tell me the truth say no...kasi it is imposible."

"Kasi may sakit si Dad kaya..."Niiyak paring saad niya.

Napaisip ako at ibig sabihin nung kinausap niya ako may meaning yun akala ko nagbibiro lang sya kasi bata pa si Dad para ihabilin sa akin si Y/n.

"Yeah! kaya ako ipinakasal sayo kapalit ng pagsikat mo at para pumayag kana din na ikaw ang makasama ko kapag nawala na sya."

Nanghina ang mga tuhod ko sa mga narinig ko ibig sabihin ginamit niya din ako para may mag alaga kay Y/n.

Y/n P.O.V

Halos lahat ibinigay niya sa akin yun pala yun na yung huli na makakasama ko sya nandito kami sa sementeryo ilang araw na kasi ang nakalipas ng ilibing sya at hanggang ngayon hindi ko parin matanggap na wala na sya.

"Dad! promise gagawin ko ang lahat para maging maayos ang buhay ko."

Sabi ko sa puntod nya patuloy na ang pagdaloy ng luha ko kasi sobrang sakit sa akin na yung nag iisang tao mahalaga sa akin nawala pa.

"Bye! dad mamimis kita ng sobra."

Sumakay na ako ng kotse pabalik ng bahay kasama ni Tae pagkadating ko
pumasok ako sa loob ng room ni Dad at sa palinga linga nakita konang isang brown envelop kung saan nakalagay ang mga papers about sa mga company at iba pa.

Nancy's P.O.V

"Paano yan wala na ang taong naging dahilan kung bakit ka ikinasal."

Nakangiting sabi ko kasama ko ngayon si Taehyung tumungga muna ako ng beer at niyakap si Tae..

"Nancy mahal na mahal kita kahit ano gagawin ko para sayo."Ani ni Taehyung bigla akong napangisi ng may maisip ako hindi lang sa akin pati narin kay Tae.

"Mas mahal kita."Sagot ko at hinalikan sya.

"Gusto kuna umuwi."
Nakangiting saad nya kaya tumayo na at Napagpasyahan kung ihatid si Tae sa kanila at balak ko rin na dun matulog.

"San ang room nyo?"Pagdating na pagdating namin itinuro naman niya kung nasaan iyon inakay kuna si Papasok dahil lasing na lasing.

"Dito kana matulog."

"Really?Paano si Y/n?"

"Don't worry about her malaki itong bahay so bahala na sya kung saan sya matutulog."

Napangisi ako sa sinabi nya lalo na ng makita kung nakatingin sa amin si Y/n.May naisip ako hinalikan ko ng hinalikan si Tae hanggang pati sya ganun din ang ginagawa sa akin."Sorry kana lang Y/n ako ang mahal nya asawa kalang."Sabi ko at napatawa ako ng biglang tumakbo si Y/n palayo.

"Bakit ka tumawa?"Tanong ni Tae.

"I'm happy now kasi alam kung ako pa mahal ang mo at hindi yun nagbago kahit may asawa kana."

Ano kayang nararamdaman ngayon ni Y/n? Napatawa ako sa isiping yun at niyakap ulit si Tae habang natutulog.

My Childish Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon