Marian P.O.V
"Tae at Ate kain na muna kayo."
Inilapag kuna ang pagkain sa mesa at lumapit na silang dalawa habang inaayos ko ang pagkakalagay para narin makakain sila lumapit ako at tiningnan si Kookie habang natutulog pa ito.
"Kumusta na si Kookie may pagbabago na ba sa kanya?"
Tanong ko at lumapit sa gilid ng kama nya gusto kung hawakan ang mukha niya pero nahihiya ako sa kasama ko baka kasi kung ano pang isipin nila.
"One week na syang comatose sana naman magising na sya."
"I hope na gumising na sya para malaman natin kung ano na talaga ang nangyari."Hinawakan ko ang kamay niya at mariin na hinalikan iyon.kung alam molang sobrang namimis na kita ang daya mo magtutulog kana ngalang dito pa.
Pinahid ko ang luha na tumulo sa pisngi ko at tumingin kina Ate at Kuya Tae."Ate,i have something about my feelings for him."Napangiti nalang sila sa akin kasi alam na siguro nila na gusto ko si Kookie.
"I know it Marian sa ilang araw na nandito tayo kita nayon sa kilos mo."Niyakap ako ni Ate at pinagaan ang loob ko pagkayakap ko ibinaling ulit kay kookie ang pansin ko at humilig sa katapat niya.
"Gumising kana please maghihintay ako hanggang sa gumising ka."Bulong ko.
"Marian uuwi na muna kami kasi gusto kunang alagaan ang anak namin."
Paalam nila kaya tumango nalang ako at hinintay na lumabas sila.
"Ingat kayo."
Pagkalabas nila saktong napatingin ako sa kamay ni kookie gumalaw sya kaya mabilis kung tinawag ang doktor.
"Goodnews he's already ok!."
Napangiti ako ng maluwang sa sinabi ng doctor.
"Thank you dok!"
Tumango siya bago kami iniwan at mabilis kung nilapitan si Kookie.
Nagulat nalang ako ng yakapin niya ako ng sobrang higpit."Marian."Mahinang bulong ni Kookie kaya mabilis akong lumapit sa kanya.
"Yeah! thanks god at naging ok kana."Hindi koparin napigilang hindi yakapin sya.
"Yeah! dahil sa inyo yun!"Nakangiti pero nanghihina nyang saad.
"Kookie,i have something....."
Hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil inunahan na niya ako kaya mas lalo ko syang niyakap.
"Marian,i Like you too."Yun ang salitang pinakamagandang narinig ko sa buong buhay ko.Hindi ko alam ang sasabihin ko kaya niyakap kuna lang ulit sya.
"Thanks of care of me hindi ka nagsawang bantayan ako."
"Its my pressure kookie because you're important of me hindi ko hahayaan na may mangyari sayo."
"Kaya kita nagustuhan eh!"
"But kailan pa?"
"Hindi na kailangan malaman kung kailan o kung bakit kita nagustuhan because love is doesn't matter to know if when to start."
Sophia P.O.V
"Jimin,Anong ibig sabihin nito?"
Nakaluhod sya at may dalang bulaklak.
"It means pagpapasalamat ko sayo because of you nahuli si Nancy at ok na nasa rehab na sya at hindi na sya makakapanakit pa ng ibang tao."
"Jimin..."
Hindi ko napigilan ang hindi umiyak because tears of joy from the first time na may nagbigay ng bulaklak sa akin.
"May sinabi ba ako na hindi mo nagustuhan?"
"No! i'm just very happy."
Tinanggap ko yun at niyakap sya alam ko maikling panahon lang kami nagkakilala but ang gaan ng loob ko sa kanya.
"I like you."
Biglang tumigil ang mundo ko ng sinabi nya yun mas lalong lumakas ang pag iyak ko sa sinabi nya.
"I like you too jimin."Sagot ko.
Y/n P.O.V
After a few months....
"Kumusta ang bagong kasal?"
Sinalubong ko sina Jimin at Sophia kasama nila si Marian at Kookie na malapit nading ikasal.Napatingin ako kay Tae at ngumiti ibig sabihin ok na rin sa kanya ang mga nangyari.
"Coffee or what?"
"No! thanks."Sabay sabay nilang sabi at parang hindi nila nahalata na buntis ako for my second baby.
"Omg!! are you pregnant masusundan na si Baby Cathsandra?"
"Yeah! mukhang ngayon nyo lang nahalata.
Napakamot nalang sila sa ulo at lumapit sa akin.
"Congrats."
Sabay sabay kaming napalingon ng may nagsalita at laking gulat namin ng makita si Nancy na nakangiting nakatingin sa amin.
"I'm sorry hindi ko nasabi na nakalabas na pala sya."
"Y/n i'm sorry sa mga kasalanan ko."
Lumuhod sya sa harap namin pero tumayo ako at inalalayan sya patayo.
"Ano kaba wag mungang gawin yan."
Sabi ko at tumayo na sya.
"Ate,sana maging ok na ang lahat."
"Pangako Sophia thank you sayo at sa inyo at dahil dun marami akong natutunan."
"Nancy,lahat naman tayo nagkakamali kaya pinatatawad kana namin."
Sabi ni tae tumayo si Tae at niyakap si Nancy.
"Thank you!"
"Nancy! gusto ko ikaw ang Ninang ng second baby ko."
Nakita ko sa mga mata ni Nancy ang sobrang saya kaya niyakap ko sya kasunod ko si Sophia.
Hindi ko alam na ganito ang mangyayari sa amin kasi akala ko wala na kaming happy ending ni Tae na hindi namin malalampasan ang lahat ng pagsubok na dumating sa buhay namin.
Si Nancy nagbagong buhay na masarap pala sa pakiramdam yung maalis sa dibdib mo yung galit na matagal munang itinatago.
Sa ngayon masasabi kung i'm happy together with tae and my babies na bumubuo sa buhay ko.THE END SEASON 1
A/N:Guys thank you so much sa pagsuporta sa story this my first story na ginawa ko dito sa wattpad...by the way im Cath Jeon...sorry kung pinaikli kuna😊😊THANK YOU ULIT PLEASE SUPPORT SA SUSUNOD KUNG STORY
Please VOTE AND COMMENT
GUYS THE SEASON 2:
QUESTION:Totoo kayang nagbago na ang lahat totoo kayang nagbago na si Nancy o magpapanggap lang ito para lang tanggapin ni Y/n alamin sa SEASON 2 NG MY CHILDISH WIFE..
BINABASA MO ANG
My Childish Wife(COMPLETED)
FanfictionThis story its contains to many wrong grammars and Typos ang anumang pagkakahawig,sa lugar,pangalan at pangyayari ay hindi sinasadya at nagkataon lamang. Guys pls watch the trailler... https://youtu.be/6m-mucOOR50 Any part of story ay hindi pweding...