Chapter 44

1.1K 26 0
                                    

Nakabalik na kami bahay nina Y/n pero hinarangan ko sya ipinagtaka niya ngumiti nalang ako at inakay sya papasok pero hinarangan ko si Y/n ng makita kung naghahalikan si Tae at Nancy mag gagabi na kaya sa ibang daan nalang kami dumaan.

"Pahinga kana ha!"Nakangiting saad ko.

Kinumutan ko sya pagkahiga palang ipinikit na agad nito ang mga mata niya ako na mismo ang naghatid sa loob ng kwarto niya para hindi nito makita ang ginagawa ng walang hiyang asawa niya.

"Lalabas muna ako."Paalam ko.

Nakatayo ako ngayon sa harapan nina Nancy at Tae mukhang hindi nila ako napansin kaya tuloy lang ito sa ginagawa nila kaya hindi ako nakapagpigil at kinuwelyuhan ko si Tae na syang ikinagulat nito.

"Ano bang problema mo?"Mariin na tanong niya.

"Nagtatanong kapa?Hindi mo alam na muntik ng mamatay ang asawa mo ng dahil dyan sa kabit mo."

Bigla niya akong sinuntok ng tawagin kung kabit si Nancy at dinuro nya pa ako.

"Hoy! kookie hindi ko sya kabit at pamamahay ko ito kaya wala kang magagawa kung anong gawin ko."

"Luko ka pala eh!"Tumayo ako at binigwasan din si Tae kaya ngayon inalalayan ni Nancy para makatayo si Tae.

"Babawiin ko si Y/n kung patuloy mo syang lulukuhin ikaw na din ang magiging dahilan ng kamatayan niya."

Naglakad ako papasok sa kwarto ni Y/n mahimbing syang natutulog kaya binuhat ko sya palabas at dahil masarap ang tulog niya wala itong alam sa likod ako dumaan at kinuha ang kotse niya mabuti dala ko ang susi.Pagkasakay ko kinuha ko ang cellphone at tinawagan si Marian alam kung sasagutin niya iyon..

"Hello!"Bungad nito sa kabilang linya.

"Maari mo ba akong tulungan?"

"Sure!"

"Sige itetext kuna lang sayo ang lahat."Sabi ko at pinatay na ang cp bago ko binuhay ang makina tiningnan ko muna si Y/n na natutulog parin.

"I'm sorry Y/n kung bakit gusto kitang ilayo sa lalaking yun."

Ibinalik kuna ulit sa cellphone ang pansin ko  at approved na kaya umalis na kami sa bahay nina Y/n.

Dinala ko sya sa condong tinutuluyan ko binuhat kuna sya papasok ng guest room pagkababa ko saktong may nagbusina kaya dali-dali akong lumabas kotse ko ang nasa labas ng gate kaya binuksan kuna yun.

"Kookie,Nandito na sina Sandra at Sandro."Bumaba na sila sa kotse at nagsabay na papasok.

"Tito,Nasan si Mom?"Panimula ni Sandro.

Lumapit ako sa kanya at sinamahan sa guestroom akala ko sasama si Sandra hindi pala kasi pumasok sya isang kwarto at naglock.

"Can asking something you Tito?"

"Yeah!"

"Umiyak ba si Mom?"

Hindi agad akong nakapagsalita sa tanong niya napatingin nalang ako sa wallclock kaya iniharap ko si Sandro sa akin.

"Sandro! late time na you need to sleep ok!"

Tumayo si Sandro at lumapit kay Y/n tapos hinalikan nito sa noo bago muling nagsalita.

"Mom! Goodnight alam kung marami kang problema kaya i'll promise ipagpe-pray kita kay God alam ko malalampasan natin ito."

Inalalayan kuna syang lumabas pero bago ko sinarado ang pinto tinapunan ko muna sya ng tingin at ngumiti.

My Childish Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon