Chapter 18

2.2K 53 1
                                    

Kinabukasan maaga akong nagising kaya lumabas na ako sa room ko naglalakad ako pababa ng mapatigil ako dahil nakita ko si Tae na nakaluhod sa harap ni Nancy ang masakit pa yung ring namin sa kasal yun ang hawak nya.

Tumakbo ako palabas ng bahay pero hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng mga paa ko ang gusto kulang makalayo.

"Sino kayo?"

Napaatras ako dahil may tumigil na itim na van at mabilis na bumaba ang sakay at lumapit sa akin.

"Wag kana maingay."

Galit na sambit nung lalaki bago tinakpan ako ng panyo hanggang sa nawalan na ako ng malay.

Nancy's P.O.V

Lumapit ako kay tae habang may hinahap sa ilalim ng mesa at saktong napangiti ito ng makita ang hinahap nakangiti itong nakaluhod na parang nagpopropuse at sakto namang baba ni Y/n kaya yun ang ginawa kung dahilan para magalit at mainis si Y/n.

"Akala ko nawala kuna."

Malungkot pero masayang sabi ni Tae kaya napakunot ang noo ko.

"What did you mean?"

"Wedding ring namin ni Y/n importanti ito sa akin kaya hindi ko ito iwawala."

Nainis ako sa sinabi nya at lalong lalo na ng unti unti kung nararamdaman na lumalayo sa akin si Tae kaya hindi ako papayag na mahulog ang loob nya sa childish na yun.

Iniwan ko muna si Tae at may tinawagan ako.

"Sige! at siguraduhin nyo na hindi na yan makakabalik ng buhay."

Masayang sabi ko at binaba ang tawag bago bumalik ulit kay Tae.

"Akin kalang Tae at walang sino man ang makakapaghiwalay sa atin kahit ang asawa mo."

Nakangising bulong ko.

Taehyung's P.O.V

Sobrang kinabahan ako ng muntik kunang maiwala ang wedding ring namin mabuti nalang nahanap ko isinuot ko ulit yun at nangako na hindi na mangyayari yun na tulad ng kanina.

Iniwan ko muna si Nancy at lumabas ng bahay may pupuntahan kasi ako gusto kung isurprise si Y/n hindi ko alam kung bakit ko ito ginagawa but i feel i like her more than anything.

Sakay ako ng kotse papunta sa Venue ng maramdaman kung nawalan ako ng preno sa sobrang kaba ko hindi ko alam ang gagawin ko at huli na para makabig ko ang manebela.

Nancy's P.O.V

"Good! by the way si Tae siguraduhin nyo na hindi sya mapapahamak."

Sabi ko at pumunta na ng ospital kung saan dinala si Tae ilang oras din akong nasa labas bago ako pumasok sa loob.

Nakatulala si Tae at napatingin lang sa akin nung maramdamdaman niyang pumasok ako.

"Nancy?"

"Tae,ok kana ba may masakit ba sayo?"

Umiling lang sya at napatitig sa akin.

"Pakiulit nga Tae ba ang pangalan ko?"

Napangiti ako at alam kuna ito na ang mangyayari.

"Yeah! Kim Taehyung its your name and i'm your wife."

Napangiti sya sa akin lumapit ako para yakapin sya.

"Nagpapasalamat ako kasi nakaligtas ako sa aksidente."

Sabi ni Tae.

"Tae,may tanong ako sayo?"

"Yeah! what is it?"

"Naalala mo ba si Y/n?"

Medyo kinabahan ako ng hindi sya umimik agad at umalis sa yakap ko.

"I'm sorry but i don't know her eh!"

Napalawak ang ngiti ko sa sagot nya.

"TAGUMPAY!"

lihim kung tawa at niyakap sya ng mahigpit sinasabi ko sayo y/n akin lang si Tae kahit ano gagawin ko para sa kanya.

-jeoncath97

My Childish Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon