Chapter 17

2.2K 57 0
                                    

Y/n P.O.V

"Oww! nandito na pala ang malanding babae may asawa na pero nagagawa pang sumama sa iba."

Pagpaparinig sa akin ni Nancy hindi kuna lang pinansin kasi wala naman akong dapat sabihin sa kanya.

"Saan ka galing?"

Napahinto ako sa paglalakad ng marinig ko ang bosis ni Tae at hinarap sya.

"Tae,sa labas lang kasama ni Kookie."

"Sinong may sabi sayo na sumama ka sa lalaking yun?"

"Pero kaibigan ko sya at kababata."

"May asawa kana Y/n kaya dapat sa akin kalang nasama."

"Eh! bakit si Nancy kasama mo lagi diba may asawa karin."

Biglang lumapit si Nancy kay Tae at yumakap.

"Sorry pero para kay Tae ok lang yun."

Nakangising sabi ni Nancy tumango naman si Tae hindi ko alam pero bakit ngayon nasasaktan na ako.

"Oh!! iiyak ka haha si sige umiyak kasi ako naman ang mahal ni Tae."

Hindi kuna napigilan ang paghikbi.

"Dadd!!"

Sigaw ko at mabilis na pumasok sa room ko lumapit ako sa picture namin ni dad.

"Bakit ganun sila sa akin hindi daw ako mahal ni Tae dad huhuhu!! diba asawa nya ako kaya dapat ako lang ang mahal nya."

Tumayo na ako at pumunta sa kama dumapa lang ako at nagpunas ng luha.

"Ano ba ang dapat kung gawin?"

Sa katatanong ko nakatulog ako at ilan sandali may naramdaman akong malamig na kamay na yumakap sa akin.

"Dad,You're back?"

"No! nandito ako para paalalahanan ka Y/n you need to be matured para sa kinabukasan mo."

"But how dad?"

"Madali lang at mag iingat ka lagi mahal na mahal kita."

Ilang sandalin nagising ako at panaginip lang pala.

"Promise dad."

Bulong ko at nahiga na pero hindi na ako makatulog kaya lumabas ako sa terrace para magpahangin pero napatigil ako ng makita ko si Nancy at Tae na naghahalikan.

"Siguro nga kailangan kunang magbago from now."

Bumalik na ako sa room ko at pinilit na matulog kasi hindi maalis sa isip ko ang sinabi ni dad lalo na yung ginawa ni Nancy at Tae.

-jeoncath97

My Childish Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon