Chapter 46

1.3K 33 0
                                    

Sandro's P.O.V

Hinabol ko si Ate Sandra pero nakaalis na sila sakay ng taxi at nakita ko si tito pero pinapasok na niya ako sa loob para tingnan si Mom nakasalubong ko naman si Manang na kasama sa nag naghatid sa amin dito.

"Sandro! may problema ba kayo ni Sandra?"

"Wala po Manang pero kahit bata pa ako alam kuna ang lahat kasi magaling magturo si Mom ng mabuti."

Pagiiba ko sa tanong niya alam kung nasasaktan ngayon si Mom at hindi ko alam kung bakit pero bata pa siguro ako para malaman yun at siguradong hindi naman sa akin sasabihin ang totoo.

"Sandro."Tawag ni Tita Marian sa akin.

"Bakit po?"Lumapit ako sa kanya at nagpabuhat.

"Nasan si Sandra?"Kumapit ako sa batok niya ng maglakad na kami papasok ng kwarto ni Mom.

"Mom! hindi ko po naabutan si Ate sumakay po sya ng kotse."

Lumapit kami sa tabi ng kama niya at sakto namang pumasok din si Manang para sa breakfast namin.

"Ate wag kana umiyak babalik si Sandra baka sinundo lang ni Tae."Tahimik lang akong nakikinig sa kanila.

"Manang pwedi ikaw na muna ang bahala kay Sandro mag uusap lang kami ni  Ate Y/n."

Magsasalita sana ako pero hinawakan na ako ni Manang palabas pumunta kami sa kusina para kumain pinaupo ako ni Manang sa bangko at kumuha ito ng makakain ko.

"Manang pwedi magtanong?"Sinubuan niya ako ng Bacon bago nagsalita.

"Sige!"

"Ano po ba ang pag uusapan nila Mom?Tungkol po saan?"Hinawakan ako ni Manang sa mukha at ngumiti.

"Balang araw malalaman mo din at maiintindihan ang lahat kaya kumain kana lang para madali kang lumaki."Ngumiti nalang ako at mabilis na kumain uminom nadin ako ng tubig.

"Manang maglalaro lang po ako."Saad ko pero ang totoo babalik ako sa kwarto kaya pumayag sya.

Nandito na ako sa may pinto ng marining kung nag uusap sina Mom rinig na rinig ko ang usapan nila.

"Marian,Nagkulang ba ako sa pagpapalaki kay sandra lahat naman ginawa ko pero mas gusto nya pang sumama duna sa babae ni Taehyung na syang muntik ng nagpahamak sa kanya noong baby pa sya."

"Kay Sandra may magagawa pa tayo pero kay Taehyung Ate Y/n niluko kana noong una pa at ginawa ulit sa ikalawang pagkakataon pagbibigyan mo pa sya kung paulit ulit kang sinasaktan."

Alam kung bawal makinig ng usapan ng matatanda at ngayon alam kuna kung bakit sila nag aaway ayaw kunang saktan ni Dad si Mom kaya mas mabuti pang maghiwalay sila.

My Childish Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon