kabanata sais. legal wifeu.

3.9K 198 50
                                    

So, itong chapter na ito ay nangyari pa sa past kung saan nalaman ni baekhyun kung sino ang malanding higad, salot sa lipunan at makati na dikit na dikit sa asawa niya. so, sana magustuhan niyo ang chapter na ito. :) salamat. >.< 

and happy 1k. omagash, salamat sa 19 votes sa previous chapter. 

salamaaat. 

Past. 

Nagngingitngit na pumasok si baekhyun sa loob ng building ng asawa niyang si chanyeol, trabaho pa la ha? Ano nanaman kaya ang tintrabaho ng pukenang inang gagong asawa niya. Noong una, hindi siya naniniwala sa mga hampas lupa sa gilid gilid na nmay kinikita daw na higad ang asawa niya. Aba, ang mga hampas lupa kahit papano may silbi din pala. Dahil totoo ngang may tinatagong mabahong kerida si chanyeol. Hindi pa niya malalaman kung hindi pa sinabi ng pinagkakatiwalaan niyang Alipin na si krystal. 

"Senyura, sigurado ako. Si Ser may kinikita yan. Nakita siya ng klasmet ko noon na may kaholding hands papunta sa trabaho, na sayo na yan senyura kung maniniwala kayo saken." ang naalala niyang sabi ng alipin niyang nagaalaga sa dalawa niyang anak na sila bambam at junjun. 

"inday krystal, kapag ikaw nagsisinungaling. puputulan kita ng boobs. ano? totoo ba yang sinsabi mo?" ang lapag ni baekhyun ng kutsilyo sa may mesa. Napalunok naman si krystal. Naalala pa niya yung sinabi ng ser chanyeol na huwag kang maingay, hindi magiging negative ang sweldo mo. 

"ah senyura, ano kasi-- nakita talaga sila ng klasmet ko, hindi man ako makapagsinungaleng." 

Pagkapasok na pagkapasok niya sa building ay agad na nagulat nag mga ka officemate ni chanyeol na sila sehun at kris. Mga gunggung. Napaghahalataang may ginagawang milagro ang asawa niya talaga. 

"Hoy, kayong mga walang silbi. Asan ang asawa ko, dahil kung hindi sasabihin kung nasaan ay pare pareho ko kayong ipapatalsik sa trabaho niyo." ang crossed arm ni baekhyun sabay taas ng isang kilay sa kanila. Napalunok naman ang dalawang kapre sa harapan niya. small but terrible ang asawa ni chanyeol. 

Nagkatinginan ang mga kaibigan ni chanyeol, bago makapagsalita. "nasa ano, nasa--" hindi matuloy tuloy ni sehun ang sasabihin niya sa sobrang kaba. nasa office room niya kasama yung kabit niya. 

"NASAAN!" ang malakas na tanong ni baekhyun, tila ba nagiba ang aura nato at naging monster na sa paningin ng dalawa. 

"nasa ano, NASA OFFICE ROOM!" ang sigaw ni kers. Malakas na napabuntong hininga si baekhyun at mas mabilis pa sa kidlat na pumasok sa elevator. Pinindot niya iyon at wala siyang pakealam kung may sumisigaw ba sa labas at sinasabing wait kasi papasok din sila. Kinibit balikat lang sila ni baekhyun, dahil pag once na sinigawan nila si baekhyun. makakapatay siya ng tao. 

Sino bang hindi makakapatay ng tao? Lalo na kung may kabit ang asawa mo. 

"Makati Makati Makati." ang pingot ni baekhyun sa tenga ng asawa ng mahuli niya itong nakikipagusap sa malaki ang mata, maliit at higit sa lahat WALANG FIGURE. "Anong nagustuhan mo sa walang figure na lalaking to!? PUTANG INA MO! NAGKAKANDA KUBA AKO KAKASILBI SAYO SA BAHAY, GAGO KA! NAGHIRAP AKONG MAG ANAK SA DALAWA MONG ANAK TAPOS GINAGAGO MO PALA AKO SA LIKOD KO! ABA PUTANG INA MO!" ang sigaw ni baekhyun sa loob ng office ni chanyeol na umabot hanggang sa pinakababa ng building. Nalagot na. 

Dalawang Mrs. Park.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon