mga kabebe, salamat sa pagbabasa. nagulat naman ako sa comments tapos nagcomment pa ang mga favorite exo authors ko, okay pwede ko ng ilibing si chanyeol. anyway~ salamat talaga. mahal ko keyo. susko nakakaiyaq.
"Putang ina mo, kapag parehas tayong nakalaboso ditong gaga ka." ang turo ni kyungsoo habang kalat kalat ang makeup kay baekhyun na kanina pa nakaharap din sa salamin ng foundation niya. Peste! Siya pa ang may karapatang magturo ha? Kapal ng apog. Nasira tuloy ang fake eyelashes ni baekhyun. Tangina.
"At kung sakali mang mangyari yon, papatayin nalang kita tutal makukulong narin naman na ako." ang bubulong bulong ni baekhyun sa tabi habang inaayos ang nagkalat na lipstick sa kanyang labi. Kahit kelan talaga, kailangan lagi siya ang maganda.
Biglang dumating si police officer, kim suho at umupo sa harapan ng dalawang magkalaban.
"Ako nga pala si police officer, kim suho. Maari bang malaman kung ano ba ang nangyari sa inyong dalawa? Teka nga-- galing ba kayo sa isang gay pagaent kaya nagkasabungan kayong dalawa?" pinilit ni suho na maging matapang, nakakatakot at mala-barako ang kayang boses. Police officer nga kasi, kailangan lalaking lalaki, kundi lagot siya sa tatay niya.
sasagot palang sana si baekhyun ng may letseng istorbong kapre ang nagsisigaw sigaw sa labas.
"Honey, anong nangyari? Diba sabi ko wag kang gagawa ng iskandalo--" napatigil si chanyeol sa paglalakad at napakamot sa ulo ng makita niyang tinignan siya ng masama ng asawa. "ah, ano-- good evening po." ang ngiti ni chanyeol sabay upo sa nakahandang upuan sa gitna. oo, sa gitna talaga mismo ng dalawa niyang asawa.
"pwede ko bang malaman ang pangalan ninyo?" ang tanong ni police officer suho kim sa tatlo. Sapat na ito para kabahan si chanyeol, Mahaba habang gabi ito ha. isip isip niya. Lalo pa't pinakasalan niya si kyungsoo dahil nga may anak siya dito. Omagaad, pwede bang ibaon nalang siya ng asawa niyang si baekhyun sa lupa ng tuluyan?
Pumameywang sa kinauupuan si kyungsoo sabay tindig ng straight. "Park Kyungsoo, Peborit ni chanyeol kapag gabi," napatapik si chanyeol sa noo. putangina is the word. "May isa kaming anak, chan kyung ang pangalan at Mahigit sa ilang buwan naniya akong binabalik balikan," ang taas kilay niyang parinig kay baekhyun na napakagat ng labi.
Napatingin ng mabilis si baekhyun sa pulis na nagulat naman bigla sa kanya.
"Park Baekhyun. Original na asawa, twenty three years old' Mahigit sa ilang taon na kami nagsasama, may dalawang anak.." at magiging tatlo matapos ang siyam na buwan. "at uulitin ko, ang original, hindi peke. O-R-I-G-I-N-A-L para magkaliwanagan tayong apat dito." ang crossed arm niya. Tumingin siya ng masama kay chanyeol sabay iwas din.
"Pa- park chanyeol." pwede bang tumakas? ayoko na rito. hinihintay na ako ni bambam at junjun sa bahay. diyos ko, patawarin niyo ako. ang isip isip ni chanyeol sabay tago ng mukha sa kanyang mga palad.
BINABASA MO ANG
Dalawang Mrs. Park.
FanfictionSa pagibig, walang panget. walang maganda. walang gwapo, payat o mataba. pero KABIT, susme. super rami. © dyosangbyun-tae 2014 || RATED TANGINA.