CHAPTER 12 *He knows the truth*

232 9 2
                                    

CHAPTER 12 *He knows the truth*

KHANE'S POV

"GOOOOOOD MOOOOORNIIIIIIIING KHAAAAAAAAAAAANE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

"WHAT THE HECK! ANG INGAY MO! SINONG MAY SABING PUMASOK KA SA KWARTO KO?"

I never knew na may ganito talaga akong pinsan. Hindi ko matitiis na laging ganito. 

"TITA! SINISIGAWAN PO AKO NI KHANE!"

Talagang nagsumbong pa kay Mama.

"Hoooy! Ako pa may kasalanan?? Ikaw nga itong pumapasok sa kwarto ko ng walang paalam! Paano kung nagbibihis pala ako pagpasok mo?"

"Okay lang. Pinsan naman kita! Wag ka ngang OA diyan!"

"Kahit na! Get out of my room now!"

"Oo na. Inutusan lang naman akong gisingin ka.. Late na po tayo, would you mind checking the time??" yun lang ang sinabi niya tapos umalis na siya.

Ako naman. Kihuha ko yung phone ko, tapos tiningnan ko yung oras.. O.O 

Late na nga kami. 10 minutes nalang magsisimula na yung class. Tapos kagigising ko lang??? I moved as fast as flash. Kahit hindi na ako kumain. kailangan kong makapasok on time. May long test pa naman kami ngayon. -.-

"Ma! Alis na po ako. Mamayang hapon ko nalang kukunin yung baon ko! Nagmamadali ako eh. Si Alice po pala??"

"Nauna na. Pinauna ko na siya. alam ko namang malelate ka nanaman. First day niya pa naman ngayon."

"Ah, sige po. Alis na ako Ma!"

"Ingat!"

I get my bicycle at sumakay na kaagad. Matatagalan ako kung maglalakad pa ako. Mas matagal naman kung magpapahatid pa ako sa kotse. It's better na magbike nalang ako.

I was 10 minutes late nung dumating ako sa school. Malapit lang naman ang KMA (Karl Marx Academy) sa bahay. Hinihingal pa akong dumating sa room.

"Mr. Pecson, late ka nanaman??"

"I'm sorry po. Gabi na po kasi akong nakatulog kakareview."

"I don't like what is happening. Kung hindi ka excused, late ka."

"I'm sorry po ulit."

"Sige na. Pero, next time na umulit ka pa. I won't let you to take the exam anymore. Get your testpapers on my table"

Kumuha naman ako kaagad ng test paper. As what I have said, test namin ngayon sa Physics. Long Quiz! Tiningnan ko si Cindy. She was grinning like an evil. Tuwang-tuwa nanaman yung babaeng yun kasi muntik na akong hindi makatake ng exam. -.-

Well, let see this time, kung sino ang highest sa quiz.. 

I started to answer the questions...

1. Describe fully an image formed by a concave lense:

----> virtual, upright, smaller and between the focus and the lens...

Medyo madali lang naman pala yung quiz...

13. A process that happens in a spectrum..

Ofcourse I know that. HAHAHA. Its, dispersion. :)

1 to 50 yung exam. Long nga siguro, pero madali lang naman kahit na walang choices. Ako pa?? Ako yata ang president ng Science Club, as far as everyone knows..

Tiningnan ko yung mga kaklase ko including Cindy, hindi pa rin sila tapos. HAHA.

Pagkatapos nila akong tawanan dahil muntik na akong hindi makapagtake. Tss. Makapasa na nga.

I'll Sacrifice My BrainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon