4 o'clock when Aly wakes up. Maaga ang alis nila papuntang Batangas. She prepared breakfast and some snacks para may makain sila sa biyahe ni Den. Pagkatapos ay ginising na nya si Den dahil 6am sila dadaanan ng daddy nya.
Aly: Babe, wake up! It's already 5 o'clock. Kakain ka pa at maliligo. Dahan dahan nyang niyugyog si Den para magising.
Aly: Babe, sa sasakyan ka na lang ulit matulog mamaya.
Den: Pumaling ito paharap ka Alyssa but her eyes is still close. Good morning. Its more murmur than saying the words.
Aly kissed Dens cheeks.
Aly: Bangon na babe.
Kinusot kusot pa ni Den ang mata nya dahil medyo nasisilaw sya sa liwanag. Maya maya ay bumangon na din ito.
Aly: Lets eat breakfast so you can take a shower.
Pagbangon ni Den ay dumiretso sila ni Alyssa sa kusina para kumain.
Aly prepared a light meal. Coffee and a toast bread with tuna and mayonnaise spread.
Aly: I preapred snacks naman incase na magutom ka mamaya sa biyahe.
Den smile. Aly is being so caring at kinikilig sya.
Aly: Ah Den... nag-aalalangang sabi nito.
Den: Yes Ly? Lumingon ito kay Alyssa at sinubo nya dito ang bread na hawak nya.
Aly: Never mind. Go eat you breakfast maliligo lang ako.
Mabilis na hinawakan ni Den ang may nito tapos at iniupo ito.
Den: C'mon Ly tell me. Kumandong pa ito kay Alyssa dahil nakikita nyang parang nahihiya ito sa gusto nyang sabihin kaya mas lalo nya itong iniinis.
If there is no comfortable in their position it was Alyssa. Naiilang sya and she didn't know why Den is being so clingy.
Aly: Babe, I know I don't have the rights to say this but I have a lots of good looking cousins it is okay with you na wag kang aalis sa tabi ko?
Hindi alam ni Den ang mararamdaman nya. This is the first time that Aly is being possessive with her. Natutuwa nya dahil pulang pula ang mga tenga nito.
Aly: Why are you smiling? I'm serious!
Hindi alam ni Den pero bigla na lang nyang hinalikan si Alyssa sa lips. Hindi naman agad nakapagreact si Alyssa, she was shocked on what Den did pero after a second she kissed her back.
They share a kiss for almost a minute at pareho silang hingal pagkatapos nito.
Walang pagsisisi ang naramdaman ni Den sa totoo lang she is happy that her first ever kiss is with Alyssa and not other guy.
Den: I'm all your babe. Malambing na sabi nito tapos ay hinalikan pa nya mula si Alyssa sa labi.
Aly is happy at the same time worried. She is happy because that was her first kiss with Den dahil nung kasal nila ay di naman nagpahalik sa lips si Den but she is worried dahil alam nya na mas lalong lumalalim ang pagtingin nya kay Den at alam nyang mahihirapan sya once na iwan na sya nito.
- - - - - -
Can I just share this? HAHAHA I was typing this chapter then I fall asleep kanina tapos napanaginipan ko to kaya ayun hindi dapat ito yung content ng chapter 13 e pero naisip ko isama ba din. OKAY. Bye!Thanks for reading. Leave a comment.
BINABASA MO ANG
My Secret Wife
FanfictionA AlyDen Story This is a gxg story so if you're not comfortable wag mo na ituloy ang pagbabasa.