Chapter 28

4.2K 95 74
                                    

Palabas na si Den sa campus nang matanaw nya mula sa di kalayuan ang sasakyan ni Alyssa.

A smile form on her lips but when she reach Aly's car her smile disappear only to find out na di si Alyssa ang nasa loob nun.

It was Mika, Alyssa's friend.

Ibinaba ni Mika ang bintana ng sasakyan. She gave Dennise a smile.

Mika: Sakay na Dennise.

Kahit nagtataka ay sumakay si Den sa sasakyan.

Den: Where's Ly?

Mika just smile. Hindi naman na nagtanong pa si Den dahil di naman sila ganun kaclose nitong si Mika.

Since madilim na ay hindi nya  napansin na hindi daan pauwi ang tinatahak nila but Dennise realize na it tool them so long samantalang 15 mins away lang naman ang condo nila sa school.

Hindi na nakatiis si Den, she ask Mika.

Den: San ba tayo papunta and where is Alyssa? Medyo naiinis na ito.

Natawa na lang si Mika.

Aly is right. Madaling mainis si Den. She thought.

Den: What? You're just gonna laugh at me? Pwede ba sagutin mo ko?

Mika: Okay relax. Malapit na tayo ang bilin lang ni Alyssa is not to answer your questions dahil sya ang sasagot nun.

Den just roll her eyes on Mika.

Ilang minuto pa ay nakarating na sila sa pupuntahan nila. Hindi alam ni Den kung saang lugar ito.

Mika: Den, just follow the candles okay. It will lead you to Alyssa.

Tumango lang si Den at bumababa na nang sasakyan.

Mika was right. There is candle sa magkabilang gilid ng daan, kahit hindi alam ni Den kung saan ito patungo ay sinundan nya ito.

It lead her to a hill at sa taas nun ay may isang malaki puno where Alyssa is standing.

The place is beautiful. It is full of christmas lights at napakaliwanag nito. Habang papalapit si Den kay Alyssa ay napapansin nya na may magpictures pala silang nakasabit sa puno.

Ibat-ibang picture nila mula nung kasal which is nakapoker face pa sya, nung nagpunta sila sa Batangas at ang pinakamarami ay nung nagpunta sila sa Amusement Park.

Masayang masaya si Den. Aly is always ahead on her. She is planning to make a surprise pero ito at naunahan na sya ni Alyssa.

Den: Anong pakulo to babe? Kinikilig na tanong nya.

She wants to hide the kilig pero di nya magawa.

Ngumiti lang si Alyssa. Inalalayan sya nito paupo. There is a table for two ay nya pagkain duon.

Aly: You like it?

Den: I love it babe. Para saan ba to?

Hindi naman sumagot si Alyssa. She just put a food on Den's plate.

Aly: Kain ka na babe, ako nagluto nyan.

Dahil sa ginawang ito ni Alyssa ay nakalimutan na ni Den ang pag-aantay nya kanina. She is happy the Aly is finally here. Okay lang kahit mag-antay pa sya ng ganun katagal dahil worth it naman.

After eating and chatting Aly offer Den to take a dance.

Ngiting-ngiti naman si Den na tinangap ang offer ni Alyssa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Secret WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon