Its been a week pero hanggang ngayon ay wala pang balita si Alyssa mula sa College Dean nila.
She is starting to worry kaya naman denederive nya ang atensyon nya mga bagay sa paligid kasama na dito ang modeling.
Kasama nya ngayon si Den sa first photoshot nya para sa isang magazine. Den don't like the idea that Alyssa and Laura is working together pero wala naman na syang magawa.
Von: Okay Alyssa put your both hands sa ulo mo then tingin sa kaliwa. Utos nito.
Lalong gumagwapo sa harap ni Den ang asawa nya. Aly is wearing a sports bra na pinatungan ng denim jacket at ripped jeans for pants. Expose na expose ang kasexyhan nito.
Ilang pose pa ang unutos ni Von kay Alyssa at natural lang na lumalabas dito ang pagiging modelo. Matapos ang ilang oras ay natapos na din sila.
Agad na nilapitan ni Aly si Dennise.
Den: Are you tired babe? She wipe Aly's sweat.
Aly: Not really. Are you hungry babe?
Umiling si Den bilang sagot. Maya-maya ay lumapit sa kanila si Laura.
Lau: Ly, you did great! Masayang bati nito at niyakap pa si Alyssa kaya naman napataas ang kilay ni Den.
Den: Ehem!
Parehas namang nagulat si Alyssa at Laura kaya napabitaw sa pagkakayakap ang dalawa.
Aly: Ah Lau, this is Dennise my wife. Babe si Laura. Nagulat si Den dahil asawa ang pakilala ni Alyssa sa kanya pero hinayaan na nya mabuti na rin iyon.
Lau: Nice to finally meet you Dennise. She hug Dennise as if magkaibigan na talaga sila noon pa.
Den: Nice meeting you too Laura. Den just gave her a smile.
There is a awkward silent between the three naputol lang ito ng dumating ang isa sa stylist para sabihin na magpalit na si Alyssa ng damit.
Aly: Den, Lau wait lang ha.
Pagkaalis ni Alyssa ay ibang tensyon ang namuo sa dalawa or its just Den dahil si Laura ay chill lang na nakaupo.
Laura is the one who broke the silence.
Lau: Dennise, I know that you know about our past pero that was the past.
Napatingin si Dennise kay Laura.
Lau: Yes, I regret na iniwan ko sya pero seeing her happy and its because of you I'm happy na din. Somehow I realize na baka hindi talaga ako ang para sa kanya.
Hindi alam ni Den ang sasabihin, she didn't expect na magkakaroon sila ng ganitong conversation ni Laura.
Lau: I know this is too much to ask but can we atleast be friends? For Alyssa.
Den smile at her.
Den: Of course Laura. I know that Ly will be happy if malaman nya.
Laura gave Dennise a hug.
Den: You know that Von guy, I think he's into you. Biro nito.
Lau: Well he's good looking naman at mabait.
Laura and Den continue to chitchat. Masyado mang mabilis para kay Den na paglatiwalaan si Laura pero she thinks that this makes Alyssa happy. She trust Alyssa naman.
- - - - -
Thanks for reading. Leave a comment.
BINABASA MO ANG
My Secret Wife
FanfictionA AlyDen Story This is a gxg story so if you're not comfortable wag mo na ituloy ang pagbabasa.