Khym’s POV
Huh?
.
.
.
Why am I at the hospital?
.
.
I tried to remember what happened, at dun ko naalala na muntik na pala akong ma rape ng mga manyak na lalakeng iyon. Pero anung nangyari pagkatapos nun?
“Okay ka lang?” sabi ng isang lalaki na nasa tabi ko lang. I’m guessing it’s Jace. Pamilyar kasi yung boses niya eh.
“Medyo masakit yung ulo ko.” sagot ko sabay hawak ng noo ko.
“Here, drink water.” Sabi niya sabay abot ng tubig.
Kinuha ko yung tubig at uminom. Then I remembered something…
Nicole..
“Si Nicole! Where is she?!” muntik ko ng mahulog yung tubig na bitbit ko.
Lumingon-lingon ako para hanapin siya pero…
.
.
“What are you talking about?” pagtatakang tanong ni Jace.
“Nicole! She saved me, right? Right?! She saved me from those rapists, right?” galak na sabi ko.
But when I said that, kumunot yung noo niya at nagsabi…
“Nicole? No, she didn’t save you. You really don’t know what happened, do you?”
.
.
“W-what happened?” tanong ko.
“I really don’t know kung paano ka nakarating sa isa sa mga dangerous place dito but I’m thankful na okay ka lang. Buti at naabutan ka ni Ms. Villafuente.” sagot niya.
“Wait, what? Janeth? How did she even—“
“She told me na nakita ka daw niya na may kausap na isang Amerikano, ayun sinundan ka niya. May mga bodyguard naman siya kaya okay lang sa kanya para pumunta sa mga lugar na yun. Bigla ka nlng daw tumakbo at sinundan ka rin ng mga kasabwat ng Amerikano. Sinundan ka ni Janeth pero bigla ka daw nawala. Buti daw at narinig ka niya, so there, she saved you. How did you even get there?” kwento niya.
Janeth saved me? I don’t even know how she managed to find me. I really don’t know what to say. Nabigo rin ako kasi akala ko na si Nicole yun, pero hindi pala :(
.
.
“Huy! Still there?” tanong ni Jace.
“Oh—uhm sorry.” Pagpapaumanhin ko.
“Are you sure you’re okay? Kahapon ka pa nagkakaganyan.” sabi niya.
“Umm. Not really.” I said honestly.
“Let me guess, it’s about Janeth isn’t it?”
“Y-yeah.” sagot ko.
Umupo si Jace sa tabi ko at tinitigan ako ng matagal.
“Kabit mo ba si Ms. Villafuente?” seryosong tanong niya.
BINABASA MO ANG
Heart Lies (gxg)
RomanceMaldita, mayabang, pusong bato, mapaglaro. Siya si Khym, maganda, sexy pero ang sama naman ng ugali. Maraming naghahabol sa kanya dahil sa pera, kagandahan at lastly, s**. Pinaglalaruan niya ang mga babae, kinukuha ang kababaihan nito at pagkatapos...