"Oh Meg, talaga bang papasok kana? Okay na ba ang pakiramdam mo?" tanong sa akin ni Jaz ng lumabas ako ng kwarto.
"Oo Jaz. Kailangan ko na pumasok eh lalo na ngayon wala na si Aiden, so kulang na ang editors namin." sagot ko sa kanya ng lumapit ako sa table. Nakahanda na kasi ang agahan namin.
"Okay! Sige, kumain kana tapos ihahatid na kita sa office niyo."
"Thank you, Jaz. Kain kana din." as if naman kumakain ng agahan si Jaz. Pero nagco-coffee siya so inabot ko sa kanya ang coffee.
Pagkahatid ni Jaz sa akin sa office, dumiretso na ako sa table ko. Aish! Hindi ako sanay na wala si Aiden. Mag-isa na tuloy ako dito sa mini-office namin. Huhuhu. Ang sad naman! :[[
"Meg, pinatawag ka ni Miss Em." biglang sulpot ni Annie sa pintuan. Gosh!
Si Annie ay ang secretary ni Miss Em. Mabait at malapit siya sa lahat ng employees dito kaya madali din kaming naging friends dalawa noong nagsisimula pa lang ako.
"Thank you, Annie. I'll be there in a bit." sagot ko.
"You're welcome, Meg." ngumiti siya at umalis na.
Binilisan ko naman ang pagpunta sa office ni Miss Em. Bakit kaya niya ako pinatawag? Baka may mali sa pinasa kong edited article kanina. So ng nasa pintuan na ako ng office ni Miss Em, kumatok na ako. Narinig ko naman na sumagot si Miss Em.
"Come in."
Nang pumasok na ako, nakita ko si Miss Em at si Sam. Hala! Bakit nandito si Sam? Anong kailangan niya dito? Tsaka bakit ako pinatawag ni Miss Em? May nagawa kaya akong kasalanan? :[
"Megan, please sit down."
"Thank you, Miss Em." tapos umupo na ako. Tumingin naman sa akin si Sam at ngumiti.
"Hi Meg." sabi ni Sam.
Nginitian ko si Sam. Narinig naman ata ni Miss Em sa sinabi ni Sam kaya napatanong siya.
"So kilala niyo na pala ang isa't isa? I guess hindi ko na kayo kailangan e-introduce pa." wika ni Miss Em.
"Oh yeah, magkakilala na kami." sagot ni Sam. Ano ba kasi talaga ang ginagawa niya dito?
"Good. That's good to know. Hindi ako mahihirapan na ipartner kayo." ipartner???
"What do you mean, Miss Em?" tanong ko.
"Well Megan, since alam mo naman siguro ang nangyari kay Aiden, kailangan natin ng bagong editor. Good thing, pumayag si Sam na siya ang pumalit kay Aiden sa pwesto niya. Kaya ngayon, siya na ang magiging partner mo." aba! Bakit?
"You heard it right, Meg. We're partners now." sabi naman ni Sam.
BINABASA MO ANG
BEST SISTER FRIEND - Book 2
Fiksi Remaja(COMPLETED) A continuation of Best Sister Friend :)