"Hanjin, I'm sorry," muttered Manager Kim, as she placed my dress for the premiere.
Premiere na kasi ng show namin ni Jongsuk, and we have to attend an event na showing ng first episode. Naturally, since kami ang lead roles, we have to go together as the dates, and balita ko galing kay Jongsuk na date daw ni Shinhye ay si Jin.
Hindi naman sa nasasaktan ako, pero parang ganun na nga. Ni hindi ko alam kung kailan o paano ko ba nagustuhan si Jin, pero ganun na nga ang nangyari. Wala ring silbi kung idedeny ko pa dahil andami ko nang naranasan na sakit mula sa fans niya para ideny ko pa to.
Bakit kaya sa tuwing magmamahal ako ay yung mga fan/s ang laging may problema sa amin? Last time; with Minhyun. Fans din ang ayaw sa amin. Pero soon enough ay tinanggap naman kami except from the single fan na naging dahilan ng pagkamatay mismo ni Minhyun.
"Don't worry about it, Manager Kim. Ayos lang. Nangyari na ang nangyari," sabi ko kay Manager Kim, smiling at her kahit na nasasaktan pa ako at ayaw ko pa siyang makita ngayon.
"Thank you so much. I really needed the money. Binigyan nila ako ng napakalaking pera dahil dun. May sakit kasi yung papa ko kaya kinailangan ko. I'm really really sorry, Hanjin," sabi ni Manager Kim, hugging me, and I patted her back at tumango.
"I said, it's okay. Ayos lang talaga. You can leave me now, though. Ako na ang magbibihis. Namake-up an naman na ako," sabi ko, and she nodded at mabilis na umalis sa kwarto ko.
Tapos na akong makeup-an, at magbibihis nalang talaga ako. My dress na isusuot ay isang red na halter dress, paired with silver pumps. Dahan dahan, isinuot ko na yung dress and yung heels, and sat down on my bed nang matapos na.
I never thought na mangyayari to.
Dahil this day should be special dahil nga premiere night, I decided to put a smile across my face at hindi ipakita sa public na nasasaktan ako at apektado ako sa issues na nagcicirculate about sa akin and sa amin ni Jin.
Bigla namang may kumatok na sa kwarto ko, so I stood up immediately and opened the door. It then revealed Jongsuk in a black suit and tie, grinning at me as he laid out his arm. I accepted it, and then ay bumaba na kami ng stairs matapos na kunin ang purse ko.
"You look wonderful tonight," sabi ni Jongsuk, at magthathank you palang sana ako nang biglang nagsalita ulit siya. "Yung pinapakinggan ko papunta dito."
"Walang hiya ka, Jongsuk," sabi ko, and we laughed together.
Binuksan naman ni Manager Kim yung front door, at lumabas na kami ni Jongsuk. We were met by the limousine na nirent for tonight, at pumasok naman na kaming dalawa.
Naiwan si Manager Kim, dahil mamayang kaunti daw siyang magpupunta as to not cause attention. Nang nasa loob na kami ni Jongsuk at umaandar na yung limousine ay binigyan niya ako ng isang ngiti.
"Ayos ka lang? Buti hindi ka galit kay Manager Kim? Isa pa, you were brave back there, nung sinagot mo yung questions. Nagkalat sa internet yun. Medyo nabawasan na yung haters pero hindi pa rin sila natatapos sa pangbabash. Kilala kita. Wag na wag mong sisisihin sarili mo sa lahat ng nangyayari. Hindi lang ikaw yung may kasalanan," sabi ni Jongsuk, and I smiled at him tapos ay niyakap siya.
"Thank you, Jongsuk. You really are my bestfriend." Sabi ko, and he chuckled before pulling away from the hug.
Naghintay pa kami ng ilang minuto, bago kami makarating sa venue. Habang naghihintay ay kumakain kami ng kung ano anong gummy candies dito, and were talking about our previous premiere nights together.
Kung hindi siguro ako naissue ngayon ay napakasaya ko ngayong gabi. Iniisip ko pa kung paano ako magpapanggap na may confidence ngayong gabi, dahil sa lahat ng nangyayari. Kinakabahan ako.
YOU ARE READING
fake love ♧ kim seokjin au
Fanfiction♧ bangtan series #4 ♧ "when she told me we should stir up fake love to mess with the reporters, i thought it was fun. until i got sick of this fake love, because the strings started to get attached," hanjin lee is the nation's crown princess, always...