"Hanjin! Dalian mo! May photoshoot ka pa!" Sabi ni Jongsuk, at naggroan naman ako.
Sino ba kasing nagsabi na siya yung maging manager of the day ko? Iniwan na ba ako ni Manager Kim? Hindi na ba niya ako mahal? Nakakaimbyerna na si Jongsuk! Kakatapos ko lang maghanda para sa araw na to tapos ginugulo nanaman niya ako! Alam ko naman yung schedule ko e.
Kaninang maagang maaga, kausap ko si Jin and he told me na may schedules din siya, kaya naman ay hindi kami magkikita ngayon. But he told me, ininvite daw kami nina Charlene for dinner. Sila ni Yoongi, si Marione at V, si Margaux at Jimin, and then kami ni Jin. I hope it won't be awkward.
"Hanjin?! Jusko kang bata ka dalian mo! Malelate na tayo nyan!" Sabi ni Jongsuk and I groaned at kinuha yung bag ko.
Nang makita naman niya ako ay nagsigh siya na akala mo natapos na yung problema niya buong buhay niya.
"Wow ha," sabi ko, at tumawa naman siya.
"Malelate na tayo sa opening ng tyan ko." Sabi niya, and I gaped at him.
"Akala ko naman!" Sabi ko, and then he dragged me away at palabas sa front door.
Pumasok na kami sa kotse na dala niya ngayon, and then started driving. Nakita ko naman na may scarf na nakapatong sa backseat and smirked at him.
"Kanino scarf yan?" I asked, and then he grinned.
"Kay Shinhye. Naiwan niya," sabi ni Jongsuk, and then had a soft smile across his face.
"Jusko. Kinikilig ang tito niyo," sabi ko, and he chuckled.
When he pulled up, tinignan ko naman yung kung saan kami napadpad. It was a convenience store, at agad naman akong lumabas ang took my wallet dahil may gusto din akong bilhin.
When I got in, nakapasok na din si Jongsuk at naghiwalay kami. Kumuha naman ako ng root beer, and then went to the counter seeing a female cashier.
"Hi, miss. Available ba yung ice cream niyo?" I asked, and she looked up at me and smiled.
"Yep. What flavour po?" Tanong niya, and I looked at her nametag. Freya. She seems nice.
"Strawberry, please," sabi ko, and then she nodded and then went to get my ice cream.
Nang makabalik na siya ay iniabot niya sa akin yung ice cream ko and I paid for what I was buying.
"Oh, you're Hanjin Lee." Sabi niya, and I grinned at her and nodded.
"It's me. Anyway, I like your name. Freya. Norse mythology," sabi ko, and she smiled at me.
"Ooh. Not many people know norse, because greek is much more famous." Sabi ni Freya, and I nodded.
"I guess. It was nice meeting you, Freya, but I have to go. May schedule pa ako." Sabi ko, and then she nodded at me and smiled.
Nang makapasok na ako sa kotse ay nakita kong nandun na pala si Jongsuk, and he started driving.
Nakarating naman na kami sa building kung saan magshoshoot ako ng video. Nang makapasok kami ay ginigreet naman kami ng mga staff dun, and I bowed at them in respect.
Nakita naman ako nung photographer and then said na magpunta na daw ako sa dressing room ko dahil aayusin na nila yung view ng pagshoshoot-an.
When I reached the dressing room ay tinignan naman ako ni Jongsuk.
"Hoy, aalis na ako. Dinrive lang kita dito. Dadating mamaya si Manager Kim. Ingat ka, Hanjin," sabi ni Jongsuk, and I nodded and chuckled at him.
"Ingat ka din. Thank you na rin," sabi ko, and then he nodded.
YOU ARE READING
fake love ♧ kim seokjin au
Fanfiction♧ bangtan series #4 ♧ "when she told me we should stir up fake love to mess with the reporters, i thought it was fun. until i got sick of this fake love, because the strings started to get attached," hanjin lee is the nation's crown princess, always...