fake love ; twenty seven - liars

27 0 0
                                    

It was our last day sa Philippines, and Jin and I spent it by going to the beach at night just to enjoy the sight. Hindi namin kasama sina Jhope, Jungkook at Namjoon ngayon dahil kakain daw sila sa labas kaya naman it was just the two of us.

The feeling of our feet sinking in to the sand made me feel relaxed, and at home. Walang masyadong madaming mga tao ngayon sa beach, and it made the scenery look much more peaceful sa gabi.

Jin was softly holding my hand habang naglalakad lakad lang kami, and then he turned to me.

"You know, I enjoyed this. Pero napaisip lang ako, wala pa tayong pictures na tayo lang dito." Sabi ni Jin, and then bigla naman niyang tinawag yung isang lalaki na dumadaan.

Hindi kami nakasuot ng pangbeach ngayon. Instead, we were wearing clothes na panlaban sa lamig, and I had a scarf. Nang makalapit naman na yung lalaki ay kinausap ni Jin.

"Bro, can you take a picture of us?" Sabi ni Jin, and tumango naman yung lalaki ang tinutok sa amin yung phone ni Jin na hawak hawak na niya ngayon.

Jin and I looked at each other's eyes, and then he smiled softly at me. Hindi ko namalayan na kumukuha pala na ng pictures, then binalik na kay Jin yung phone niya.

Habang tinitignan yung pictures, ang lawak ng ngiti ni Jin as if the pictures were so precious to him. But believe me, it was. Every moment with him makes me feel as if it should be treasured.

"Nasabi ko na ba sayo?" He asked, and napatingin naman ako sa kanya.

"Ang alin?" I asked, and then he smiled at me.

"You're really pretty. And your personality is perfect. You're perfect the way you are. You make my heart flutter at gusto kong makasama ka nalang lagi. I love you, Hanjin. So much. I don't know how you did this to me," sabi ni Jin, and I smiled up at him.

"Hindi ko pa rin nasasabi sayo. But you're perfect the way you are too, and hindi lang dahil you're Worldwide Handsome kung bakit kita nagustuhan. Hindi kita nagustuhan dahil ikaw si Jin Monteverde. Nagustuhan kita dahil ikaw si Jin, si Jin lang. Si Jin na sinasakyan yung mga biruan namin, si Jin na puro dad jokes pero napapatawa naman ako. Si Jin na softie pero strong. Si Jin na mahal ko. I love you, Jin," sabi ko, and then he hugged me tight towards him.

Bigla namang may mga flashes ng camera so we pulled away from each other at napatingin sa source nun. They were cameramen.

I tilted my head in confusion. Nandito na nga kami sa Pilipinas may sumusunod pa rin na reporters? Sino ba tong mga to?

"Hanjin Lee and Jin Monteverde. Such a good sight. Can we have an interview with the both of you?" Tanong nung reporter, and I looked at Jin.

"We are on vacation. Please respect our private life. Maybe when we get back to Korea. I know you guys. From Dispatch," sabi ni Jin, and I widened my eyes. Alam niya?

"Kahit saglit lang. Saglit na saglit lang," sabi nung reporter, and I placed my hand on Jin's.

"Saglit lang," sabi ko, and Jin looked at me as if asking kung seryoso ako and I nodded so he sighed.

"Okay. Pero saglit lang," sabi ni Jin, and ngumiti naman ng malawak yung

"Okay. Thank you. Unang tanong. Bakit kayo nagfake relationship?" Sabi nung reporter, and Jin squeezed my hand to reassure me. Hindi ako makasagot. It brought back memories of when I was bombarded and pati ARMYs ay sinasaktan ako.

"Just because we wanted to have fun. Pero ngayon ay totoo na ang pagmamahalan namin so please, stop spreading rumours that we are still in a fake relationship because this time, everything is for real," sabi ni Jin, and tumango naman ako. Ngumisi yung reporter, and then tumango.

fake love ♧ kim seokjin auWhere stories live. Discover now