fake love ; five - rumours

43 0 0
                                    

Nang magising ako ay nakita ko na gising na din si Jin and he was sitting on the chair beside my bed. Tinignan ko naman yung time and saw na anong oras na pala pero nandito pa rin siya. Wala ba siyang schedule for today? Bakit hanggang ngayon ay nandito pa rin siya? 7:30 pm na nga, e.

Nakaupo pa din ako dun sa bed ko, pero yung sakit na nararamdaman ko sa ankle ko ay pawala na dahil na rin siguro ay naipahinga na kanina. Hindi na rin pala ako nakapaglunch dahil nagtuloy tuloy ang pagtulog ko.

Tinignan ko naman si Jin na seryoso sa pagscroll sa phone niya, nakakunot pa ang mga kilay. Hindi ko alam kung anong meron sa kanya kaya siya seryoso ngayon at napapatingin siya sa akin pero tinignan ko nalang rin siya. Ibinalik naman niya yung tingin niya sa binabasa, at iniiwas ko na rin yung tingin ko.

He looked really serious, at para bang may binabasa siya na kung ano kaya naman I tried to get his attention.

"Jin?" I asked, pero hindi pa din siya lumilingon sa akin. I tried calling him the second time, and bigla naman siya na napaharap sa akin with a very surprised face.

"Were you calling me?" Tanong niya and I slowly nodded.

"What is it? May kailangan ka ba? May masakit ba?" Tanong ni Jin, and I smiled at him but shook my head.

"You looked really serious and I just wanted to know kung may problema ka ba?" I asked, and then he gave me a soft smile before shaking his head.

"Naninira na yata ng dorm yung Bangtan, e. Sinendan ako ng picture ni Jungkook na may mga basag na pinggan sa baba, tapos ay may natapon pa na mga tubig o kung anong liquid. Hindi ko ba alam sa kanila." Sabi ni Jin, and I chuckled.

"Ang gulo naman pala sa inyo. I think ayos naman na ako, and pwede ka nang makauwi. Please. Tapos mag-ingat ka na rin," sabi ko, and ngumiti naman siya and nodded.

Tumayo agad siya sa kinauupuan niya at naglakad na pababa, after waving at me and signaling na itetext or id-DM nalang daw niya ako mamaya if he needed to tell me something that he forgot to tell me a while ago.

Nang makalabas naman siya ay agad akong sinalubong ng pagsara ng pinto, and I was once again alone. Siguro ay inabot ako ng ilang minuto na nakatitig lang sa kisame habang pinag-iisipan kung ano man ang mga  kaganapan sa buhay ko ngayon. Sa panahon kasi ngayon, ang hirap na mabuhay dahil sobrang nakakastress.

"Makakapagtaping na kaya ako bukas?" I asked myself, pero malamang ay wala naman akong natanggap na reply galing sa sarili ko.

Iginala ko nalang yung mga mata ko sa loob ng kwarto ko dahil wala akong ibang magawa. Medyo magulo ang pagkakaayos ng kwarto ko, and I decided na sa sabado ay lilinisan ko naman dito sakali na magaling na ako sa araw na yun.

Nagulat naman ako nang maramdaman ko na magvibrate yung phone ko na nasa tabi ko lang, so I opened it para naman malaman ko ng mas matino kung anong nangyari.

bangtanjin
[ active now ]

bangtanjin
I'm sorry for leaving
so early.

hanjinlee
it's fine, really
may iba ka namang
bahay pero u chose to stay
with me.

bangtanjin
So here it is. I was
reading this article
online kaya seryoso din
ako kanina.
dispatch/hanjinjincouple

hanjinlee
ang bilis naman
nila? hahaha. wait,
basahin ko lang

bangtanjin
okay tell me
when ur done tapos
magplano na din
tayo ng kung ano
pa bang gagawin
natin.

fake love ♧ kim seokjin auWhere stories live. Discover now