ตอนที่ 2 กวางน้อย

36 3 0
                                    

ตอนที่ 2 กวางน้อย

"กลับมาแล้วหรือขอรับ ท่านอินุไค" หมาป่าตัวเล็กวิ่งสี่ขาตรงมายังร่างสูง พลางมองผู้มาเยือนในอ้อมอกของเจ้านาย ชายหนุ่มที่อยู่ในชุดเดียวกันกับเจ้านายของเขา ยิ่งทำให้ความอยากรู้อยากเห็นของเจ้าตัวเล็กเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

"...."แต่นายหนุ่มอย่างอินุไคไม่ได้ตอบเขาในแบบทุกครั้ง เจ้านายหนุ่มเอาแต่มองใบหน้าขาวนวลที่หลับอยู่อย่างงั้นไม่วางตา

"ท่านอินุไคขอรับๆ นั้นใครรึขอรับ " หมาป่าตัวน้อยถามเสียงใสพลางส่ายหางไปมา สี่เท้าวิ่งวนรอบร่างสูงใหญ่ของเจ้านายอย่างตื่นเต้น

"ของของ ข้า...ไปกันได้แล้วทามะ...เจ้าจงไปเตรียมเสื้อผ้า น้ำอุ่นๆ ให้ข้าและคนผู้นี้ด้วย" อินุไคสั่งเสียงเรียบแต่ไม่ได้มองเจ้าลูกหมาป่าตัวนี้เลยสักนิด

'ในตาของท่านอินุไค คงมีแต่เขาสินะขอรับ' ทามะหมาป่าตัวน้อยคิด

ตลอดเวลาที่อยู่กับเจ้านายคนนี้ เขาไม่เคยเห็นเจ้านายของเขาสนใจสิ่งอื่นนอกจาก ตัวเอง เหล้าหวาน และขนเงางามนั้น ถือเป็นเรื่องแปลกสำหรับดินแดนนี้ไม่มากก็น้อย

"ขอรับ!! ตามความประสงค์" ทามะรีบวิ่งกรูเข้าไปในบ้านไม้ในแบบญี่ปุ่นทันที

"ข้าขอโทษ....ที่มารับเจ้าช้าไป....กวางน้อยของข้า..." อินุไคโน้มตัวจูบหน้าผากของอากิ มันทั้งเบาบาง นุ่มนวล และอบอุ่น สายตาที่มองมาช่างต่างจากยามปกติ ตาที่เคยคมเข้ม เย็นชา และว่างเปล่า ตอนนี้กลับสั่นไหว....

....

"อือ..." ผมค่อยๆ ดันตัวเองขึ้นอย่างช้าๆ ความมึนงงเกิดขึ้นในหัวของผม เพราะตอนนี้ภาพที่เห็นมันไม่ใช่สวนดอกไม้แบบทุกที แต่มันเป็นห้องสี่เหลี่ยมห้องหนึ่งพื้นปูด้วยเสื่อทาทามิ พื้นที่ในห้องกว้างกว่าห้องที่ผมอยู่หลายเท่า ลมพัดอ่อนๆ พร้อมกลิ่นของใบชา ช่วยให้ผมสดชื่นกว่าตอนแรก

ลูกคนโตของปีศาจWhere stories live. Discover now