ตอนที่ 4 เปล๊า!

16 1 0
                                    

ตอนที่ 4 เปล๊า!

งอน? ผมเนียนะงอนเขา แล้วเรื่องอะไรที่ทำให้งอนละ ผมว่าบางทีคนที่คิดไปเองเออเองครบสูตร คงจะมีแต่ท่านอินุไคนั่นแหละ

"หึ..." ร่างสูงยกยิ้มพลางส่ายหน้าไปมา ไอ้อาการท่าทีแบบนี้ ไม่ต้องให้เขาพูดอะไรเยอะผมก็รู้ตัว

ว่า...หัวใจของผมโดนปีศาจตนนี้อ่านความคิดเป็นทีเรียบร้อยแล้ว แบบนี้มันก็มีแต่เขานะสิที่รู้ว่าผมคิดอะไร รู้สึกแบบไหน ต่างจากตัวผมที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย อย่างมากก็แค่คำบอกเล่าจากปากคนอื่นเท่านั้น

"เจ้าอยากรู้อะไรก็ถามข้า" เป็นอีกครั้งที่เขาตอบคำถามที่ใจผมตั้งไว้

"เปล๊า...ผมไม่ได้อยากรู้อะไรสักหน่อย" ผมตอบพยายามไม่สบตาร่างสูง ในหัวก็ท่องกอ-ไก่ถึงฮอ-นกฮูกไปยาวๆ ไม่ก็บวกเลขในใจอยู่อย่างงั้น

"เด็กน้อย เจ้าบวกเลขผิดแล้ว เอาเถอะไว้เจ้าอยากรู้ข้าจะบอกเจ้าเอง เรายังมีเวลาอยู่ด้วยกันอีกมาก" เขารู้ได้ไงว่าผมบวกเลขผิดขนาดผมยังจำไม่ได้เลยว่าบวกเลขอะไรกับอะไรไป

"ผมไม่อยากรู้อะไรหรอกครับ ก็ผมนะ มาที่นี้เพื่อตายแทนตระกูล ชีวิตนี้เป็นของท่านอยู่แล้ว ท่านจะฆ่าจะใช้งาน หรือจะทำอะไรผมก็ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธอะไรอยู่แล้ว" บ้างที่การเลือกพูดความจริงออกมาตรงๆ อาจจะดีกว่าก็ได้เหมือนตอนนี้

"...." เขาไม่ตอบอะไรผม มือหนายกขึ้นประคองใบหน้าผมให้หันมาสบตากับเขา ดวงตาสีแดงสดจ้องลึกเข้ามาในดวงตาของผม

"ข้าไม่ใช่คนโง่....ขอแค่เจ้าทำตามที่ข้าบอกก็พอ อยู่แบบที่เจ้าอยากจะอยู่" เสียงนุ่มลึกค่อยๆ พูดทีละคำ มันทั้งชัดเจน...ชัดเสียจนใจผมสั่นแบบแปลกๆ มันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน

"...." ผมไม่ได้ตอบอะไรเขา ไม่กล้าขยับตัวไปไหน ไม่กล้าสบตาเขา รู้ตัวอีกทีก็มองผนังข้างห้องแล้ว

ลูกคนโตของปีศาจWhere stories live. Discover now