ตอนที่ 8 เรื่องราวเรื่องเล่า

9 1 0
                                    

ตอนที่ 8 เรื่องราวเรื่องเล่า



"เจ้าชอบหางของข้าหรือไหม?" เจ้าของหางสีขาวเงินที่กำลังปิดบังสายตาของผมถามขึ้น



"ชอบสิครับ มันทั้งสวย ทั้งนุ่มแล้วหอม...กลิ่นเหมือนท่านเลย" ผมว่าพลางสูดดมกลิ่นอายที่คล้ายกันจากพวงหางตรงหน้า



เจ้าหางนุ่มสลวยสะบัดไปมาราวกับกำลังแสดงความรู้สึกที่แท้จริงของผู้เป็นนาย รวมถึงความรู้สึกของตัวเอง


"ท่านดีใจหรอครับ" ผมจับเจ้าหางที่สลับไปมาไว้หลวมๆ ก่อนจะเอียงคอมองท่านอินุไค แล้วนี่มันอะไรอีกละเนีย!



พอจับเจ้าหางไม่ใช้สะบัดไปมา ไม่ให้บังหน้าบังตา แต่คราวนี้กลับเป็นเจ้าม้วนเอกสารที่กางปิดหน้าปิดตาเขาจนมิด แบบนี้มันจงใจรึเปล่า?



"เจ้ารีบกินชานั้นเสีย..หลังจากนี้ไปเจ้าจงกินแต่ของที่ข้าจัดเตรียมให้" เสียงนุ่มสั่งต่อไม่สนใจคำถามของผมเมื่อครู่



"ครับครับ" ผมตอบรับคำสั่งของชายตรงหน้าโดยการยกถ้วยชาขึ้นดื่มจนหมด ชาถ้วยนี้ต่างจากชาถ้วยแรกเอามากๆ จนผมเองยังแปลกใจ นอกจากสีน้ำชาที่แดงขึ้นเหมือนน้ำแดงในโลกมนุษย์แล้ว รสชาติยังหอมหวานกว่าชาถ้วยแรกหลายเท่า



"ครับ...แค่ครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว" ท่านอินุไคเอ๋ยด้วยน้ำเสียงติดดุ เล็กน้อย มือหนายังคงม้วน คงดึง กระดาษในมืออย่างช้าๆ ไม่ได้สนใจอะไรผมมากนัก


"ชอบจังเลยครับ..." ผมบอก ก่อนจะยกกาน้ำชาข้างๆ เทน้ำชาใส่แก้วของตัวเอง แล้วยกขึ้นดื่มช้าๆ สายตาก็มองรอบข้างไปเรื่อย



พรึ่บ! พรึ่บ! พรึ่บ!


ลูกคนโตของปีศาจWhere stories live. Discover now