"Maam! Maam! Dito na po ako, nasakit po kasi ulo ko dun sa dulo." Nasa tabi na ng upuan si Victor at handa ng umupo. Nasa pwesto siya na nasa harapan ni Eric na katabi ni Seanne.
"Ay hindi nikko, mag-iingay ka lang dian!" Alam na agad ni Maam Rai ang gagawin nito dahil sa bawat galaw nya may kalakip na lagim O_o
"Hindi talaga Maam, promise! Tatahimik na ako rito. Itsura kong to, di pa kayo maaawa? Nagkadengoy na nga ng isang week. Hihinga laang naman dine malapit sa bintana. Ge, ganyan kayo Maam! Pag ako hinimatay sa amoy ni Elle! " (Elle Hernandez - ang kabarkada nina Seanne at nikko. Pinakapacute sa tropa at pinakamaingay. Sobrang masayahin at masarap kasama. Sweet pa! E-bhab nya si Yeth Hidalgo. Laterr sila eepal! Intay intay!)
Nag pig peys si Elle.Minsan nga naiisip ko, hindi na kailangan :D Peace on Earth!
"Hayop ka nikkor! Dito ka pa tumira eh! Ang libag ha! " Galaiting galiti ang mukha halos ipagduldulan na ke Viktorr biglang bali ng leeg ke Maam, pacute ang p*ta.
"Maam, inaaway po ako ni Victor. "
" Hala! Sige! Dian ka na nga Victor. Pareho kayong magulo! Mabuburn calories ko sa inyo eh. Basta ikaw Valis kapag nag-ingay ka dian, don kita ilalagay sa mga jamoks."
"Yes! Yiiiiiieeee" Dali daling umupo ang GWAPO, ang ngiti abot batok. Sa una'y tahimik pero paglaon ay nag-ingay narin. Katabi nya si Anne na tatahi-tahimik lang.Kinakapa pa kung paano makikitungo sa GWAPO. Pwe! Pwe!
Kring! Kriing! LunchTime na! Ito yung mga oras na pupunta ang magandang author sa room ng Madrats kasama si Towi at dadayo ng pagkain. Yung author, kahiya hiya man ay nakikikain lang :D Pabor naman kay Seanne kasi nag-oover weight na sya. Ang mga bilbil ay hindi na kayang itago ng pagpigil sa hininga.
Sa baba kumakain sina Victor, Charina, Yeth , Elle, Nics,Chris at Teejay. Don sa canteen na tunay na pagkasarap-sarap ng ulam ni, itago nalang natin sa pangalang Aling Didit. Kay linamnam ng sinigang na tubig at manok na bato. Nag-uusap usap sila. As usual, yung mga usapang hindi kayang abutin ng IQ ng mga matatalino.
"Kailan ga namin makikilala si Danica boobs?" tanong ni Elle ke Victor na puno pa ang bibig.
"Malaki ba talaga? Maganda ga? Baka mas maganda pa ako diyan?" tanong naman ni Charina nung hindi padin naimik si nikkp,
''Oy! Malaki talaga. Kung baga Mt. Everest yung kanya, iyo punso!Mganda pati yun! Di tulad mo! Ayy ang paa may kalyo na!" Humawak sa mukha ni Charina na tinutukoy nyang paa kasabay naman ng pag fireworks ng mga tinga tinga. Weeeeeeeennnnnnnngk! Shoot! . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Shoot sa bunganga ni Towi! Na sa kasalukuyan ay ngumunguya pa ng pagkain. Npatanga nalang ang lahat. At para sa kapakanan ni Towi, nanatiling sikreto ang lahat hanggang sa panhong mabasa nya ito :D
BINABASA MO ANG
TL ako sayo!
RomanceNot all you wished will be given to you. Sometimes, better comes. Dedicated to coffee and milk ^__^ MHEME!