#Victor's POV
No signs of everyone. They are here but I feel nothing.
Si Seanne galit sakin dahil sa ginawa ko kay Anne.
Si Anne , lumipat sa kabilang table.
Sina Elle at Yeth, are with their so called new friends.
Si Towi at Charina,busy sa pagpula sa mga ex nila.
Si Danica,out of reach.
At ako,ito mag-isa:'((
Paano ko ba to maitatama? Lahat ng pagkakamali ko.
Nung nakita ko si Lolo Maskulado prang nakita ko nadin ang AKO pagdating ng 9 na taon.
Natakot ako.
Wala akong pakialam sa pwedeng mangyari sakin.
Dahil ang future ay isang MALAKING KASINUNGALINGAN.
Pagdating ng araw,magiging ganyan ako,magiging ganito ako. Magkakamansyon ako na may katulong sa bawat banyo. Magiging mayaman ako. Mgiging successful ako.
MAGIGING.
Salitang walang kasiguraduhan. Salitang PAASA.
Walang mangyayari kung di ka gagawa.
"Sh****t. Ang lalim ko pala mag isip pag alone. Sabi na nga ba eh, iba ang impluwensya ng mga yun sakin. Pero miss ko na sila."
"I WILL DO THIS!"
--------------------------------------------
Kumakain si Anne sa canteen kasama sina Nics.
"Sa tingin mo bakit laging wala Mama mo sa inyo?",tanong ni Nics kay Anne.
"Diko alam eh. Madalas wala lagi sa bahay. Wala namn syang trabaho. Pero ayos na din yun para gala din ako."
Pinutol ni Victor ang usapan. Umupo sya sa harapan ng mga ito. Si Anne,from her tiptop emotion ay biglang naging erupting volcano.
"Anne pwede ka ba makausap mamaya? ", maamong pakiusap ni Victor.
"At bakit?Wala na tayong dapat pag usapan."
"Meron! Awa na, ngayon lang ako makikiusap."
"So dapat pa ako magpasalamat na nakikiusap ka?"
Biglang ibinagsak ni Anne ang kutsara at tinidor sa plato na nakakuha ng atensyon ng ibang nakain.
"Anne alam kong nagkamali ako pero bigyan mo naman ako ng chance iexplain at humingi ng tawad sayo. Siguro ang mukhang to ay nakakatawa pero ito ang mukhang ngseseryoso."
Hindi umimik si Anne. Nagpatuloy si Victor.
"At kung balak mong huwag akong kausapin,well you failed. Nakausap mo na ko."
Umalis si Victor leaving Anne so blanked. Hindi na din nya naubos pagkain nya na almost 5 na subo lang.
Filipino Time. Nagdidiscuss si Maam ng story about sa isang bata na di alam yung misteryo ng buhay nya. Yung nanay pala ay nagkarelasyon sa iba at sya ang bunga at ngayon nagsisi dahil di mapatawad ng asawa.
"Kung kayo si Tomas,mapapatawad mo pa ba ang asawa mo?"
Nagsitaasan na ng mga kamay ang may mga laman ang utak. Ang iba saka lang tataas pag may natawag na maipakita lang na nagpaparcitipate pero wala naman talagang sgot.
" Seanne. "
Tawag ni Maam ng makitang nakasandal sa pader at natutulog.
"Maam ano nga po ulet?"
BINABASA MO ANG
TL ako sayo!
RomanceNot all you wished will be given to you. Sometimes, better comes. Dedicated to coffee and milk ^__^ MHEME!