Part 12 Poorness

17 0 0
                                    

**Poorness

"Thank you sa pagsama sakin. "

"Wala yun! Anytime magsabi ka lang. I'll be there!"

"Salamat ulit kahit halos mamatay na ako dahil sayo!"

"Iniligtas kita no!Pasalamat ka dumating ang isang anghel na tulad ko. O sya una na ako sayo."

"Ingat!"

Sumakay na si Allen pauwi. Nagwave nadin ako sa kanya. He's nice naman pala kahit hindi kami masyadong nag-uusap.

"Anne! Wag mo pigilan!!"

Humirit pa si Allen. Talaga naman to oh!

Wag ko daw pipigilan sino?

SINO nga ba ang tamang salita?

At napakapit ako sa aking dibdib.

Bakit ganon? Iba na yung daloy nya ngayon? Yung dating bara lumalaki. Hindi na sya yung masakit,yung mahapdi na sa bawat kurot nakakapagpaluha sakin. Isa na syang bara na kailangan kong pakawalan. Hindi masakit ngunit MAHIRAP.

#Allen's POV

Hoho!NagkaPOV din ako!Ang tagal ko na din pinipigilan tong nararamdam ko eh. May puso din pala tong author at naawa skin?Iloveyou author!!

"Dito na po ako Ma."

Binaba ko bag ko sa may sofa,kumuha ng lemon juice sa fridge at bumalik ulit sa sofa.

I continue sipping when I saw her walking down the stairs fixing her earrings. May pupuntahan nanaman ata?

"Hinatid mo ba si Kenna?"

"A-a-ahh?Ano ma?"

Dead on arrival ako neto!!

"I asked you if hinatid mo si Kenna?Her parents will be mad if you didn't."

"Ye-yes ma!Ofcourse!"

Patola naman oh!Napipilitan akong magsinungaling dito eh.

"So where did you dated?How was it?Did she enjoy?"

Strike 2 na ako dito ah! Papa Lord,patawarin nyo ako pleaaaaase!It's a matter of life and death!

"A-ah I took her to Starbucks Ma. Then we watched movie. Tapos hinatid ko na sya. Nagtext nga sya sakin. Tutulog na daw sya."

Lusot pleaase! LUMUSOT KA!

"Really?Good . ."

Yes!!!

"Ma,dumating na po ba si . . ."

Napahigop ako ng hangin at napailing! Sh*t!Sh*t! Napalunok ako. Ano ba namang ginagawa ng babaeng to dito?!Dedoks ako neto! Pagkakataon nga naman oh!!

Nagkatinginan kami ni Mama. At alam ko ibig sabihin non,may parusa na naghhtay sakin:((

"Kenna,iha. Nabobore ka na ba?You want to order something?"

"Thank you Ma. Pero okaay lang po ako."

"Oh sya. If you need something just ask Allen. "

Tumango sya. Bat ba parang ang bait bait nya? Kinokonsensya ako ah.

"Sya nga pala Allen. One month kaming mawawala ng Papa mo. We will be out of the country for some business trip with Kenna's parents. So she will be staying here."

Ano?! Baliw na tong ina ko! Sobra bang desperada na magkatuluyan kami?

"But Ma. . ."

"Take care of her if you want to live." She whispered. Kiniss nya ako sa chicks and winked.

TL ako sayo!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon