Hello, mình lại trồi lên đây :D
Hôm nay mọi người thế nào?
Chúc mọi người năm mới vui vẻ nhé
Enjoyyyy !
--------------------------------------------------
Mùa đông đã bỏ lại vẻ ngoài gai góc để thay lớp áo mới đầy hiền hoà và mềm mại.
Bên ngoài ô cửa màu hồng, ánh nắng tìm tới đùa nghịch những bông hoa trong vườn. Mùa xuân đang ban phát những hạt giống tốt tươi khiến mọi vật thật sinh động và đẹp đẽ.
Bên trong ô cửa tiếng cười nói rộn ràng tràn ngập khắp căn phòng, ngôi nhà này thường ngày ảm đạm nay lại có sức sống hơn bao giờ hết.
- Lalisa, đừng chạy!
- Lêu lêu đố cậu bắt được tớ !
- Đã nói không được chạy mà!
- Đồ xấu xaaa! *Chaeyoung rượt Lisa khắp nhà*Jennie ngồi ở ghế sofa, nghe thấy Lisa trêu đùa với Chaeyoung thì lắc đầu cười. Chẳng phải 2 người này đã chính thức quen nhau rồi sao, vậy mà cứ chí choé nhau suốt ngày, cái này mà đang yêu nhau cái gì, như oan gia ngõ hẹp thì có. Jennie lắng nghe tiếng cười nói của 2 đứa bạn mình, tay vẫn tiếp tục đan chiếc áo len dang dở.
- Jennie ơii, Lisa bắt nạt tớ *Chaeyoung chạy đến sofa ôm tay Jennie mè nheo*
- Lisa à, cậu lại chọc giận gì Chaeyoung nữa đó? *Jennie giả giọng phụ huynh răn đe Lisa*
- Có chơi có chịu chứ, thua rồi lại còn đi méc người lớn, lêu lêu Park Chaeyoung xấu hổ!
Chaeyoung lúc này hết hứng giỡn với Lisa rồi, cô ngồi thụp xuống thút thít. Lisa thấy vậy chạy tới dỗ Chaeyoung, năn nỉ cô đừng giận cậu ấy nữa:
- Ư ư, thôi mà thôi mà Chaeyoung đừng khóc, mình thương Chaeyoung nhứt trên đời mà. Lúc nãy là mình thua, là mình thua, Park Chaeyoung xinh đẹp của mình ơi bạn thắng rồiii!
Jennie nghe Lisa dỗ Chaeyoung thì phì cười, Lisa nói ngon nói ngọt còn hơn cả dỗ con nít. Jennie thấy 2 đứa bạn mình trêu chọc nhau tự dưng lại nhớ về vài kỷ niệm.. Cô nghĩ đến người ấy.. cái con người mà ngày đó cũng hay chọc cho cô quạu lên rồi lại dỗ ngon dỗ ngọt khiến cô mềm lòng. Cô mỉm cười nhẹ, từ hồi về nước đến giờ cũng đã gần 1 tháng rồi, ngày nào cô cũng nhớ đến Jisoo, nhớ nhung chất đầy tâm trí đến nỗi đi đâu làm gì cô cũng nghĩ đến người ấy.
Chaeyoung đã hết giận, thay vào đó là khuôn mặt tươi rói khi được Lisa hứa sẽ dẫn đi ăn nhà hàng Việt Nam. Lisa và Chaeyoung ngồi xuống cạnh Jennie, bắt đầu 1 cuộc thảo luận nho nhỏ:
- Jennie à, tháng 1 tới rồi đó
Bạn có hiểu câu nói này không? Đúng rồi đó, 1 năm mới lại đến đồng nghĩa với việc sinh nhật Jisoo đang gần kề. Lisa và Chaeyoung muốn hỏi ý kiến Jennie về việc tổ chức sinh nhật bí mật cho Jisoo.
- Umm.. ý các cậu là?
- Bọn mình.. cậu có nghĩ đã đến lúc cậu nên gặp Jisoo không?
- Mình nghĩ là không.
- Jennie à, bọn mình biết là cậu đang lo lắng chuyện gì, nhưng bây giờ cậu cũng về Hàn rồi, cậu nghĩ cậu có thể trốn Jisoo mãi không?
- Mình không biết, nhưng mình thật sự chưa sẵn sàng..
Chaeyoung và Lisa im lặng. Nếu Jennie đã nói như vậy thì tốt nhất vẫn nên tôn trọng quyết định của Jennie.
- Vậy sắp tới bọn mình sẽ tổ chức sinh nhật cho Jisoo.. nếu hôm đó cậu không thể xuất hiện thì cậu ở nhà một mình một bữa được chứ?
- Umm, được mà không sao đâu. Chị Taeyeon đi làm cũng để mình ở nhà nên mình quen rồi.
- Okay.. cậu có muốn gửi quà gì cho cậu ấy không?...
- Thôi.. mình không muốn cậu ấy lại hi vọng gì ở mình nữa.
Nói rồi Jennie đứng dậy:
- Hai cậu cứ bàn với nhau đi nhé, mình hơi mệt, mình vào trong nằm một chút.
Jennie dựa vào tường đưa tay tìm đường vào phòng, Chaeyoung và Lisa thấy vậy chỉ biết thở dài nhìn nhau.
---
Jennie đóng cửa phòng, một sự đau đớn lan toả khắp cơ thể, cô ngồi thụp xuống gục mặt vào gối...Cảm giác khó chịu nhất là khi mình vẫn còn thương 1 người nhưng vẫn phải rời xa người đó. Và cảm giác đó sẽ kéo dài âm ỉ khi mình và người đó cùng sống dưới 1 thành phố, nhưng chẳng thể nào gặp được nhau..
Ngày 3/1 của 15 năm trước. Năm đó cô 8 tuổi, đã để dành tiền ăn sáng 2 tháng liền để mua quả cầu tuyết tặng sinh nhật Jisoo.
Ngày 3/1 của 10 năm trước, Jisoo háo hức mở món quà cô tặng, là máy chơi game playstation đời mới nhất, Jennie biết Jisoo rất thích chơi game. Nhưng có một chuyện Jennie giấu mà Jisoo mãi mãi không biết, vì để mua máy game mà cô đã lén đi phụ bếp ở một nhà hàng suốt 1 tháng liền, ba cô phát hiện đã đánh cô 1 trận tơi tả.
Ngày 3/1 5 năm trước, cô học nấu rất nhiều món thật ngon để mừng sinh nhật bạn thân. Jisoo ăn no căng bụng mà vẫn còn đòi gói phần còn dư mang về mai ăn tiếp. Không ai biết năm đó trong lúc nấu nướng Jennie đã vô tình bị nước sôi đổ vào chân, một vết sẹo lớn kéo dài trên bắp chân cô, nhưng Jennie chưa bao giờ để lộ nó cho Soo thấy.
Chaeyoung hé nhẹ cửa phòng, cô thấy bạn mình đang khóc, Jennie khóc rất nhiều... Chaeyoung hiểu ngoài mặt Jennie luôn tỏ ra mạnh mẽ như không có chuyện gì nhưng bên trong con người này thật sự rất nhạy cảm và yếu đuối muôn phần..
Đoạn Chaeyoung nói Lalisa vào phòng mình và bàn tính với cậu ấy:
- Tớ không muốn thấy đứa bạn của tụi mình mỗi ngày đều trốn trong góc phòng mà khóc nữa
- ...
- Cậu có nghĩ tụi mình nên làm gì đó không Lisa?
- Ý cậu là..?
- Umm, có lẽ tụi mình đã chọn được món quà tuyệt vời nhất dành cho Jisoo rồi Lisa à!
...
------------
Tiếp không? *kakakaka*