Chương 61: Cảnh sát hình sự thần bí (9)
Cua xào cay bỏ ra đĩa, màu đỏ của cua xen lẫn với ớt và màu vàng của gừng xắt, sắc vị đủ đầy khiến người ta chỉ nhìn đã muốn ăn nhiều thêm. Gắp một miếng thịt cua vào miệng, đầu tiên là vị cay, đầu lưỡi có chút tê, sau đó cắn xuống, vị tê cay bên ngoài hoàn toàn không làm mất đi vị ngọt của thịt cua tươi non mềm. Không chỉ thịt cua, chân tẩy xào cùng cũng rất đậm đà hương vị, trong thanh đạm mang theo cay cay, ngon đến không còn từ nào có thể diễn tả.
Cay nồng, thơm ngát, nóng hổi. Mùi vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.
Đường Trầm ăn đến sung sướng, vừa ăn vừa nói: "Sở Diệc, tay nghề của anh thật quá cao siêu, bình thường tôi cũng nấu, nhưng không ra được mùi vị này như của anh."
Sở Diệc dùng kìm kẹp vỏ càng cua, sau đó dùng tay kéo hai đầu vỏ tách ra, đặt thịt cua bên trong vào bát Đường Trầm, động tác ung dung thong thả, mỉm cười: "Nếu cậu muốn, tôi có thể dạy cậu làm."
"Đương nhiên là muốn rồi." Hai mắt Đường Trầm sáng ngời tràn đầy phấn khởi.
Sở Diệc xúc một thìa gạch cua đưa vào miệng, tâm trạng dường như rất tốt.
Ăn cua xào xong, ớt và gừng còn lại đem vào xào với miến, hai người mỗi người một đĩa, lúc này mới coi như xong bữa.
Buổi chiều ăn no là bệnh lười phát tác, Đường Trầm làm tổ trên sô pha, ôm một bịch khoai chiên nhai răng rắc, cùng đồng chí cảnh sát bên cạnh xem phim kinh dị, vừa xem vừa lên án biên kịch phim dính quá nhiều sạn.
"Tóc và móng tay của người chết có thể dài ra, đây rõ ràng là sai khoa học, thực tế sau khi tử vong cơ thể mất nước, da thịt khô đi co lại, móng tay và tóc mới trông có vẻ như dài hơn so với lúc trước mà thôi." Sở Diệc xem ti vi, bình thản nói.
Đường Trầm: "Anh nghe cái này từ mấy người bên pháp y sao?"
Sở Diệc nói: "Đọc trong sách có nói."
Đường Trầm: "Phải rồi, tôi thấy trên giá sách của anh có rất nhiều loại sách, sở thích của anh cũng thật đa dạng, toàn là luật với tâm lý học tội phạm, mấy cái đó người bình thường thường không thích đọc đâu? Là vì đặc thù nghề nghiệp sao?"
Sở Diệc cười cười: "Có lẽ vậy, biết nhiều một chút cũng không thừa."
Đường Trầm nhíu mày: "Cũng đúng, kỹ đa bất áp thân."
Xem được nửa phim, di động Đường Trầm đổ chuông, hắn tiện tay đưa khoai chiên cho Sở Diệc, lau khô tay ấn nghe.
Là Eugene gọi tới, giọng điệu rất nghiêm túc, có thể tưởng tượng ra hiện giờ lông mày cậu ta đã xoắn thành một đường, vừa bắt máy đã hỏi ngay: "Cậu đang ở đâu?"
Đường Trầm nói: "Tôi ở nhà bạn."
Eugene: "Đại ca, thời gian này mà cậu còn chạy loạn khắp nơi? Ở ngoài đối với cậu không an toàn."
Đường Trầm nhún vai, rất rộng rãi không so đo: "Ở nhà cũng vậy thôi, không sao đâu, sống phải vui vẻ một chút chứ, đâu thể cả đời cứ trốn trong nhà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Hướng dẫn nhân vật phản diện cua trai -- Cố Chi Quân
HumorTruyện chưa được sự cho phép của thím editor , copy chui :(( nguồn :loạn Táng cương link:https://battrixu.wordpress.com/huong-dan-nhan-vat-phan-dien-cua-trai/