TCC ~ XVIII***
Chryss
Binigyan ko ng matipid na ngiti ang waiter matapos kaming makapag-order.
He smiled back shyly.
"We're done ordering. You can go now." He said surly while glaring at the poor waiter.
"Senechov!" Mariin kong saway sa kanya. "Ang rude mo! Hindi mo kailangang gawin iyon. Kawawa naman 'yong tao!"
I watched the waiter walking away. Agad kasing umalis nang pinagsabihan ng galit na lalaking nasa harap ko. Ni hindi man lang ako nakapag-apologize. I feel bad.
"I don't like you smiling at each other. Siya ba ang ka-date mo?" Madiin ngunit nakaingos na saad niya.
"Ano ka ba naman! Ginagawa niya lang ang trabaho niya. Tinakot mo tuloy siya." I told him frowning.
He sighed deeply then stared gently at me. "Okay, I'm sorry. I just don't like it when you're giving your attention to other man."
Napalunok ako sa narinig mula sa kanya. My heart is skipping a beat. I can't take my eyes away from him. Our gazes interlocked. I felt like we're the only people here in the restaurant. All of them just faded away, leaving us two, in our own world.
The silence between us prolonged. No one wants to break it. But it is a good one, a comfortable air between us.
Kung hindi pa dumating ang order namin, malamang, patuloy kaming magtititigan.
"I'm sorry for what happened in the mansion." Basag niya matapos ang ilang minutong katahimikan.
Napatingin ako sa pagkain na sini-serve bago muling sumulyap sa kanya. Hindi ko na lang pinansin ang waiter kasi baka muli na naman siyang mainis. I don't want to ruin our.. date.
"Sigurado ka ba sa pag-iwan natin sa kanya?"
His forehead knotted. "Why wouldn't I be? She's nothing to me." And he looked away from me.
I guess he's pissed now with my question. I know that didn't sounded right. Kaya lang ayaw ko ng magpaligoy-ligoy pa. I want to make sure. Baka kasi sinabi niya lang iyon dahil nandoon ako.
"Baka lang kasi napipilitan ka lang. 'Di ba dini-date mo 'yon noong ilang nakaraang araw?" Nakatungo sa pagkain kong tanong.
Kinakabahan ako sa isasagot niya. Kumakabog ng malakas ang dibdib ko. I'm a hypocrite for asking and then dreading to hear something I don't like.
"Haven't I told you yet? I am in love with you for goddamn sake! I wouldn't have been crazy reminiscing about our kiss if I'm not!" He blurted angrily.
"Kiss? W-What---Anong sinasabi mong kiss?!" Nanlalaki ang mata ko habang tinatanong iyon sa kanya. Napatutop ako sa bibig nang may ma-realized! "Don't tell me.."
From his angry look, now he looked defeated but he wasn't able to hide his smirk.
"Natatandaan mo ang tungkol sa halik?!"
He bit his lower lip and my eyes longingly gaze at it.
"Nagsinungaling ka!" I retorted.
"Ssshhh.. Calm down, love." He tried to pacified me.
But I just can't! I'm hyperventilating right now! Oh my God! My heart is beating furiously from hearing his endearment. I'm so damn hopeless! Ramdam ko rin ang labis kong pamumula ng pisngi!
Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili.
"Ba't sabi mo wala kang matandaan?!"
He sighed. "I lied, okay. I dont know how to deal with it after.. kissing you."
BINABASA MO ANG
The Crude Casanova
General Fiction[ Stanford Series #2 ] [FIN] She was hired as a helper in a mansion owned by the famous casanova, Senechov Stanford. Their first meeting wasn't a good one. She already have an impression of him as a rude man. Not to mention his kid who doesn't like...