TCC ~ 43

15.7K 360 10
                                    


TCC ~ XLIII

***

Chryss

"Where is Seine?" Kuryosong tanong ni Vana nang makaupo ako.

"Diyan lang 'yon sa tabi-tabi."

Must be scolding some friend.

I am unbothered eventhough I know he's talking to Penelope. Why should I worry? I trust Senechov at alam kong narinig niya ang pag-uusap namin ng kaibigan niya.. or more like our confrontation.

Hindi ko na lang inisip kung bakit siya pumasok sa cr ng mga babae. I find humor in it actually. And I don't need any saving from him. Kaya kong ipagtanggol ang sarili ko. Mahina lang naman ako kapag pamilya ko, si Santhe at lalo na kapag si Senechov ang pinag-uusapan.

"Is my cousin now a dog?" Tumatawang tanong ni JD.

"Must be. A damn whipped dog." Dagdag naman ni Rouve na pinandilatan ni Bliss.

"Nagsalita ang hindi." Ash retorted.

"Kung brokenhearted ka, Abo, huwag kami ang pag-initan mo." JD grinned.
"Ba't di ka rito tumulad kay Sage. Walang imik, aakalain mong hindi natin kasama."

"Mind your own business, Jack Daniels." Sabay lagok ni Sage ng beer na hawak niya.

His adams apple moved as he drunk the liquor. He's quite intense and serious. He looked like he's thinking of something morbid. Tila galit siya o ano.

Kung narito siguro si Shiela ay baka nangisay na iyon sa kilig. Ang hot naman kasi talaga nitong si Sage.
Oops, buti na lang at hindi nababasa ni Seine ang nasa isipan ko.

"O, andiyan na pala ang pinsan kong aso."

I turned my head up and there I saw him coming our way. May ilang kumakausap sa kanya pero tumatango lang siya. Napangiti ako. My snob handsome man.

Tapos na siguro ang pagkausap niya sa kaibigan niya.

"JD, stop that."

"Min, magpari ka na lang kaya?" Buska ni JD sa kaibigan niya.

I can see in the way how Min acts that he's kind and gentleman. He's an ideal man.

Napailing na lang si Min at hinayaan ang kaibigan. Natatawa talaga ako kay JD. He doesn't look that wasted but he's acting like one. Akala ko talaga noong una, lasing na agad siya. Pero hindi pala, ganoon lang talaga siya, parang lasing na lasing kahit na hindi naman.

"Are you okay?" Malambing niyang tanong sa akin nang makaupo sa tabi ko.

He held my other hand then he put his arms in my shoulder, almost half hugging me. Halos sakop na ng malapad niyang katawan ang espasyo naming dalawa. Malaking tao si Senechov. Tall and well-built. His muscles are all in the right places.

Napasipol si JD nang makita ang ginawa ni Seine. Nagsipag-ilingan naman ang mga kaibigan niya sa kanya.

"JD, huwag ka ngang makialam sa kanila. Mind your own business will you?" Sita rito ni Vana.

Hinayaan ko na lang sila at binalingan ang lalaking kakarating lang.

"Why are you asking me? Kamusta ang kaibigan mo?"

His dark grey eyes meet mine. It was full of emotions ngunit mas nangingibabaw ang lambong doon.

He caressed my visible shoulders. It sent a thousand volts in my skin.

"I warned her." He said then heavily sighed. "I know that she have a sharp mouth but I didn't think she'll talk to you like that. She's my friend."

The Crude CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon