Gabi na at di pa umuuwi si Paulo galing sa libing ng ama nito. Napag-usapan nila na hindi na siya sasama para di magkagulo. Ayaw ng ina nito na nandoon siya.Nakatulog siya sa sofa at naalimpungatan na lamang ng marinig ang pagbukas ng pintuan.
"Pau?" mahinang tawag niya dito at bumangon.
Nakita niyang nakasandal ito sa pintuan at namumungay ang mga mata. Lasing ito. Di niya naman ito masisisi, nasasaktan ito sa pagkawala ng ama nito.
Lumapit siya dito para alalayan ito.
"Kumain ka na?" mahinahong tanong niya dito habang akap2x ito dahil halos hindi na ito makatayo.
"Bitiwan mo ako." mahinang tugon pa nito. "Kaya ko na mahal, baka nabibigåtån ka na sa akin."
Hindi niya na lamang ito pinansin at nagtuloy sila sa paglalakad patungo sa kwarto nila. Ihiniga niya ito at nagtungo sa closet para kumuha ng pampalit ng damit nito.
Napahalakhak siya ng makita ang asawa na sumasayaw sa kama, ala macho dancer.
"Hi mahal!" wika nito habang gumigiling.
"Pau, ano ba yang ginagawa mo?" natatawang wika niya.
She's never seen Paulo this way.
"I am dancing for you babe. Do you like it?"
Lasing na lasing na talaga ito alam niyang di nito maalala ang mga ginagawa nito ngayon. At dahil sa lasing at wala itong balanse ay nahulog ito sa kama na siya namang ikinatakot ni Jasmine at baka napano na ito.
"Ok ka lang ba? May masakit ba sa'yo?" nag-aalalang tanong niya dito.
"Ok lang ako mahal." tugon naman nito at hinawakan ang kamay niya. "Gusto kong magalit sa iyo, pero mahal kita Jas, mahal na mahal kita. Kung di niyo ipinakulong si papa ay sana buhay pa siya pero kung buhay naman siya ay baka masaktan ka rin niya. Di ko na alam kung ano ang iisipin ko." wika nito at hinawakan ang mukha niya at dahan-dahan na naupo sa sahig.
Hindi niya alam kung ano ang sasabihin kaya't hinayaan niya na lamang itong magsalita. Humigpit naman ang pagkakahawak nito sa mukha niya at bumaba sa leeg niya.
"I know what you did Jasmine. And I know you're in love with Raphael." may bahid ng galit sa boses nito and it feels like he was trying to choke her. Pero hindi niya inilayo ang mga kamay nito at tinitigan lamang ito.
Kahit na may kaunting takot siya para dito ay di niya kayang alisin ang mga kamay nito.
"Pau." bulong niya ng halos mawawalan na siya ng hininga.
Agad naman nitong inalis ang mga kamay nito sa leeg niya and grabbed her hair at tumayo ito habang siya ay nakaupo pa rin sa sahig at nasasaktan sa ginagawa nito.
"Pau, ano bang ginagawa mo?" natatarantang tanong niya dito. Akala niya ay ok na sila. Pero bakit parang galit na naman ito sa kanya.
Marahas na hinila nito ang buhok niya para tumayo siya. Napapatingala siya sa ginagawa nito. At naaamoy ang alak sa hininga nito. Agad siyang siniil ng halik nito sabay kagat nito sa labi hanggang dumugo ito.
"Pau---" sambit niya at pilit na itinutulak ito palayo sa kanya. Pero malakas ito at malakas ang pagkakahila nito sa buhok niya.
He started grinding at nararamdaman niyang nakatayo na ang pagkalalaki nito.
Itinulak siya nito sa kama at pinunit ang night gown niya. He was trying to take off her panties at dahil ayaw niyang makasiping ang asawa na galit at lasing ay gumapang siya palayo dito ngunit hinila nito ang mga paa niya at nakaramdam siya ng sakit sa puwitan niya.
Napatingin siya dito at nakita ang nakangising mukha nito hawak-hawak ang belt na suot-suot nito kanina.
"Ano ba ang ginagawa mo? Ba't ka ba nagkakaganyan?" sigaw niya dito ngunit pinalo na naman siya nito sa puwitan.
"Damn it Pau." usig niya dito at naupo siya sa kama dahil sa sakit ng pagpalo nito.
"Don't you see it? I want to tame you." wika pa nito na titig sa kanya at inilalapit ang mukha.
"Tame? Ano ako? Leyón?" naiinis na tanong niya dito.
"I'm your husband am I not? You need to pay for what you did. Kissing a different man, killing my father. Oh baby, you've got to pay me back." he's definitely taunting her, sizing her up.
"You're crazy." sigaw niya sabay tayo, pupunta siya sa banyo para tingnan ang sugat niya sa labi at sigurado siya na namamantal na ang puwitan niya. "You know damn well that I didn't kill your father."
Bigla siya nitong hinila sa braso at itinulak ulit sa kama at pumaibabaw sa kanya.
"Bakit ikaw pa ang minahal ko?" tanong nito at kita niyang namumuo ang mga luha nito. "Alam kong nasaktan kita but loving you has caused me pain too. Loving you is hard work Jas. Palagi mong sinasampal sa akin na di mo ko kayang mahalin gaya ng pagmamahal ko sa'yo. Sobrang sakit sa puso ang mahalin ka." wika nito at tumulo ang luha nito at nahulog sa mukha niya.
Alam niya ang sakit na nararamdaman nito dahil may nararamdaman pa rin siyang sakit mula kay Raphael. Hindi madali ang umibig sa taong di ka mahal. It's torture at kahit siya ay di kaya ang sakit nito Kung wala si Paulo ay baka nalugmok na siya sa sobrang sakit.
She wrapped an arm around him while wiping away his tears.
"I'm sorry Pau!" naiiyak na rin siya dahil sa awa para dito. Di man niya matumbasan ang pagmamahal nito para sa kanya ngayon ay pipilitin niya itong matutunan.
Ngumiti ito ng mapakla. "Ayoko ng awa mo Jas, if you leave now, I will let you go. kung gusto mo ng pera, magta-transfer ako ng pera sa account mo. If you leave now, I will never bother you again."
Her? Leaving? Saan naman siya pupunta?
"But if you choose to stay, there's no going out. I am a possessive and selfish man Jasmine. Alam mo yan. But if you want to leave someday, there's no telling what i can do." banta nito sa kanya. Imbis na matakot sa banta nito ay nakaramdam siya ng konting saya. No one can love her this much. But should she be happy?
Nanghihina siya. She wanted to be like those women on TV, independent. Pero di niya kaya. She needs someone's company. Ito na ang nakagisnan niyang buhay. Where would she run to? And besides, she just can't leave him. She wants to work out their marriage. She wants a family of her own.
"I want to stay Pau. Di ba sinabi mo we'll start from the beginning? Pero kung sasaktan mo ako ulit ay aalis talaga ako and you will never be able to find me. It's a warning."
Ngumiti ito ng sobrang tamis at inilapit ang mukha nito sa mukha niya. "Bite my lip. Para patas tayo." nakangiting turan nito pero seryoso ang mukha.
"Come on Pau."
"Please, it's---" di nito natapos ang sasabihin nito at kinagat niya ito sa labi. Narinig naman niya ang mahinang daing nito.
Napangiti pa siya pagkatapos niya itong kagatin. "Can I hit you with a belt too?" natatawang tanong niya dito.
"No," tarantang tugon nito at dali-daling tumayo mula sa pagkakapatong sa kanya at agad itong nakalapit sa pintuan ng kwarto nila at tila ay magtatago mula sa kanya.
Dali-dali siyang bumangon at hinablot ang belt nito sa sahig at tumakbo papalapit dito.
Dahil sa kalasingan ay di ito makatakbo ng maayos kaya't napapalo niya ito ng belt sabay naman ang tawa niya at ang paghingi ng sorry ni Paulo habang tumatakbo papalayo sa kanya.
Their relationship is a working progress. Just like any other relationships but she's willing to bet. It might just work.
BINABASA MO ANG
Tempt Me
RomanceWARNING: R18 po ito. Erotic-ROmance Everybody thinks he's dead. He's not dead, he's back for vengeance on those who stole everything from him. She was 10 when a family adopted her. She was happy and thought it's forever. But a horrible tragedy happe...