Nagising siya na medyo pa hilo at maraming katanungan. Masakit rin ang buong katawan nya na tila ba bugbog sarado siya. Sinubukan niyang igalaw ang mga kamay niya ngunit di niya ito maigalaw. Unti-unti niyang iminulat ang mga mata niya para tingnan ang mga kamay at paa niya.
Her heart sank. Both her hands are tied, pati mga paa niya. She's laying in bed na halos wala ng saplot at tanging nightgown lamang ang suot niya.
She tried to pull the chain off pero nakakonekta ito sa konkretong dingding ng kwarto. She took a deep breath at sinubukang alalahanin kung bakit nasa ganito siyang sitwasyon.
"Pau?" sigaw niya. "Palabasin mo ako dito." agad siyang tumayo sa kama at pinagsisisipa ang pintuan.
Wala siyang narinig na ingay mula sa labas ng kwarto.
"Paulo!" sigaw niya ulit. Di niya na alam kung ilang minuto na siyang nagsisisigaw. Mahapdi na rin ang mga kamay at paa niya dahil kanina pa niya sinusubukang kumawala.
Dahil sa pagod ay nahiga siya ulit sa kama na umiiyak.
"Raphael." maluha-luhang bulong niya. Sana ay mahanap siya ni Raphael. He found her once, sana ay mahanap siya nito ulit.
Gusto niyang malaman kung si Paulo ba ang may pakana kung bakit siya nakakulong sa kwarto at nakakadena pa. Pero akala niya ay mahal siya ng asawa. Kelan ito nagsimulang magsinungaling sa kanya? Anu-ano ang mga katotohanan at kasinungalingan nito?
She wept until she fell asleep from the pain. Pagod na siya.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Naalimpungatan siya ng maramdamang may humahawak sa kamay niya. She opened her eyes and saw paulo sitting beside her in bed. Hawak-hawak nito ang kaliwang kamay niya habang ginagamot ito.
She grabbed her hand at dali-daling naupo sa sulok ng kama palayo sa asawa niya.
"What have you done Pau? W-why am I here?" nanginginig na tanong nita dito.
He looked at her. And for a while she thought she's that Paulo again. The paulo she fell in love with.
"What did you do to yourself? Paano ka magugugstuhan ng mga kaibigan ko kung ganito ang ayos mo. Ang dungis dungis mo." marahan na lika nito at hinila ulit ang kamay niya.
She noticed na hindi na siya nakakadena. At medyo may kalakihan at kagandahan rin ang kwarto kung saan siya nakakulong. Kanina kasi ay kaunting ilaw lamang ang nagbibigay sa kwarto ng liwanag.
Pero anong pinagsasasabi ng asawa niya? Mga kaibigan? Magugugustuhan?
Napakislot siya ng lagyan ng asawa niya ng alcohol ang kamay niya.
"Masakit ba? Mahapdi?" tanong nito habang nakatitig sa kanya. She felt the urge to punch him in the face. Nakangiting aso ito at tila nasisiyahan na nasasaktan siya.
"Nasan ba ako Pau? Ano ba itong pinaggagagawa mo?" naiinis na tanong niya dito.
Akala niya ay di na siya makakaramdam ulit ng matinding takot. Pero heto siya, nanginginig sa takot sa asawa niya.
Biglang sumersyoso ang mukha nito.
"You ruined me and my family. You hurt my parents kaya't sinisingil na kita."
Halos manghina siya sa narinig niya.
"Walang hiya kang gago ka. Pakawalan mo ako dito." galit na sigaw nya dito at sasampalin sana niya ito ngunit nahawakan nito ang kamay niya.
Tumawa naman ito sabay sampal sa kanya. Napalakas ang sampal nito at napahiga siya sa kama.
Hindi na siya nagtangkang bumangon pa ng kama. Hinawakan na lamang niya ang pisngi niya at napaiyak na lamang. Hindi niya mawari kung bakit nagkakaganito ang asawa. Di nya rin maintindihan ang sarili dahil gusto niyang magalit dito pero mahal niya ito.
Napabangon naman siya ulit ng kama ng biglang hilahin ng asawa niya ang braso niya at napasubsob siya dito.
Magkalapit ang mga mukha nila. At naaamoy niya ang alak sa hininga nito.
"Pau." nagmamakaawang bulong niya dito. "Ano ba tong ginagawa mo? Ano ba ang nangyayari sa'yo? Umuwi na tayo."
Napasinghap naman siya ng bigla itong tumawa ng pagkalakas-lakas at kasabay ang pagsasasampal nito sa kanya.
"Bitch." tanging wika nito bago tuluyang mahiga sa kama at mahilo sa pagsasasampal nito.
Hindi niya na alam kung ano ang nangyayari sa asawa niya. Kung bakit ito nagkakaganito.
Naramdaman niya ang mga kamay nito sa dibdib niya at bigla nitong pinunit ang nightgown niya.
Kahit na medyo nahihilo pa ay sinubukan niyang labanan ang asawa.
"Ano ba? Pau..." sigaw niya habang tinutulak ito dahil sa ngayon ay nakapatong na ito sa kanya.
Natigil ang pagsisisigaw niya ng sakalin siya nito. She thought she was going to die. Die in the hands of her husband. The person he once loved and still love.
"Pau!" tanging sambit niya at ipinikit ang mga mata. Nanghihina na siya at ipinapanalangin niya na bilisan ni Paulo ang pagpatay sa kanya.
Naramdaman niya ang pag-alis ng mga kamay nito sa leeg niya ngunit di niya na iminulat ang mga mata niya. Pagod na siya at hilong-hilo na ang pakiramdam siya. She was gasping for air.
Hindi pa nga niya nahahabol ang hininga niya ay naramdaman niya ang mga labi nito sa mga labi niya.
"You're my whore, my useless whore." sambit pa ng asawa niya bago nito ipasok ang dila nito sa bibig niya.
Hindi siya tumugon sa mga halik nito. Hindi niya kaya.
Huminto naman ito sa paghalik sa kanya at ngumiti. Tumayo ito at binuksan ang pintuan ng kwarto. Nakaramdam siya ng sobrang kaba at takot. May 4 na lalaki na hubo't hubad na pumasok. Narinig niya pa ang nakakabinging tawanan ng mga ito kasama ng asawa niya.
Tumakbo siya palayo sa mga ito. Natatakot siya sa mga gagawin ng mga ito sa kanya. Mas gugustuhin niyang mamatay kesa pagsamantalahan ng asawa niya at ng mga kaibigan nito.
Lumapit ang mga ito sa kanya.
"Pau, please." mangiyak ngiyak na tawag niya sa asawa. Di niya na ito makita dahil nasa harapan niya na apat na lalaki.
She almost lost it ng maramdaman niya ang mga kamay ng mga ito sa hubad na katawan niya.
Gusto niyang manlaban, pero paano? Nanghihina siya at nahihilo pa.
Napaluhod siya sa maginaw na sahig.
"Raph--Raphael, tulong." bulong na pagsusumamo niya. Alam niyang di siya maririnig nito.
Napatayo siya at sinubukan ulit na tumakbo palayo sa mga lalaki ngunit apat sila at malalakas pa. Kinarga siya ng isa at agad na pinahiga sa kama.
Hawak ng mga ito ang mga kamay at paa niya. Wala man lang siyang magawa para lumaban. Her eyes full of tears, begging for someone to come and save.
Napahiyaw pa siya ng maramdamkan niya ang biglang pagpasok ng matigas na bagay sa kababaihan niya. Iminulat niya ang mga mata niya at nakitang si Paulo ang nakapatong sa kanya. Marahas ang ginagawa nitong pagpasok sa kababaihan niya.
Ipinikit niya ang mata niya dahil hindi niya na kaya ang pinaggagawa ng asawa niya.
"I will kill you!" sang malakas na boses ang narinig nila. At alam niya kung sino ito.
"Raph." pabulong na tawag niya dito.
Di niya na alam kung ano ang mga sunod na nangyari. But she knows she'll be safe. Naramdaman na lamang niya ang malalakas na bisig na pumulupot sa katawan niya.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thank you po sa pagbabasa niyo po!
BINABASA MO ANG
Tempt Me
RomanceWARNING: R18 po ito. Erotic-ROmance Everybody thinks he's dead. He's not dead, he's back for vengeance on those who stole everything from him. She was 10 when a family adopted her. She was happy and thought it's forever. But a horrible tragedy happe...