CHAPTER FOUR

1.2K 19 0
                                    


XYRA POV

"Hindi mo na ako natatandaan?" tanong ko  kay Denise.

"Sino ka ba't mo ako ginugulo?! "sigaw niya at linabas cellphone niya  para magkaroon ng ilaw nang sa ganun makita niya ang kaharap niya. Sa pagharap niya sa'kin bigla­ niyang nabitawan phone niya.

At ako naman ay nagpipigil ng tawa. Haha.
"IKAW!!" sigaw niya.

"Oo ako 'to, pfft. " sabi ko naman na nagpipigil ng tawa.

"Ba't ka kasi nanggugulat 'yan tuloy nahulog ang cellphone ko. "  reklamong sabi ni Denise.

"Nasaan si Hannah? "tanong niya.

"Andito ako, haha. " sabi ni Hannah na tumatawa.

"What are you laughing at? " mataray na tanong ni Denise, kaya tumigil si Hannah sa pagtawa.

"Oh, nothing. "

"Nandito na kayo, tara na. "sabi niya.

"Saan naman tayo pupunta alam naman nating nagkakalat ngayon ang mga killers."

"Basta, just follow me. "sabi niya.

"Okay we trust you, so dont break it. Kung hindi kakalmutin ko mata mo.
"sabi ni Hannah na may nakakatawang pambabanta.

"K lets go. " sabi ko.

DENISE POV

Bwesit na Xyra 'yan binalak pa ako gulatin.
Mamaya, ikaw ang malalagot.

Sa ngayon, andito kami sa field para hanapin si Hannah. Isa din 'yun, kanina lang kasama namin ngayon nawala bigla.

Sa paglalakad namin sa corridor may narinig akong umiiyak.

"Xyra, narinig mo ba 'yun? "

"Ang alin ba? "

"May umiiyak, halika ka. " at hinatak ko si Xyra papunta sa tinig na narinig ko.

Nakita ko si Hannah na nasa sulok at mukhang naiyak. What happen Hannah tanong ko sa kaibigan at hindi niya man lang ako sinagot.

"Tara na. " sabi ni Xyra at umalis na kami.

Matulog na tayo, mahaba-haba ang araw na 'to. Nakakapagod.

"Goodnight"

"Goodnight"

HANNAH POV

Hinintay kong makatulog ang dalawa bago pumunta sa terrace at doon umiyak. Alam kong nag-aalala sila sakin pero 'di nila p'wedeng malaman ang nakita ko mapapahamak lang sila.

Bakit sa dami-daming tao sa mundo, bakit siya pa? ako ang nakakita at nakaalam kaya dapat ako din ang tatapos hindi ko hahayaang madamay sila sa masamang balak niya.

DENISE POV

Dito sa unibersidad namin walang pakialaman ng buhay, kapag pumatay ka tataaas ang rank po lalo na pag mataas ang ranggo ng taong napatay mo. Ang pagpatay dito ay parang laro lang, marami ditong sikreto ang hindi ko pa nalalaman at alam kong nakapaligid lang sa'min ang mastermind ng lahat ng ito.

P'wedeng si Xyra o  si Hannah p'wede ding  ako. Haha.

Kasalukuyan kong kasama ang dalawa, kailangan naming makalabas pero isa sa aming tatlo ang maiiwan at ang tanong sino?

Sino sa aming tatlo?

Itutuloy

Please support San Nicolas University. Don't forget to vote. 

SAN NICOLAS UNIVERSITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon