SOMEONE'S POV.
Akala siguro nila na patay na ako wala silang kaalam alam na buhay na buhay pa ako. Maghintay kayo.
"Maghintay kayo sa pagdating ko." *evil laugh*
CZARINA POV
Hinang-hina na ako dahil sa natamo kong bala. Hindi ko na kaya, kalian ba into matatapos? Pagoda na ako. Akala ko tapos na dahil patay na si Axcel. Akala ko makakalabas na kami ng matiwasay at makakasama ko na ang ate ko at mga kaibigan ko pero mali ako.
"Where do you think you're going? " nagbabalak na sana kaming umalis.
"Buhay ka, masyado ka ng late. You're not updated. "
"Oo buhay ako Czarina, buhay na buhay. Do you want me to kill you first? " rinig na rinig namin ang malakas niyang pagtawa.
"Lianna, nandito ka rin ba para patayin kami? " pagod na tanong ni Xyra.
"Stating the obvious my dear. Ang talino mo talaga Xyra, gusto mo ikaw mauna?
"Magtataka pa ba tayo, manang-mana sa ama mga walang puso. "
"Simulan na natin Lianna para maka-uwi na kami. " nanghahamon na sabi ni Denise kay Lianna.
Kahit hinang-hina na ako sinusubukan ko pa rin na sugurin siya. Akmang susugod na ako nang pinutok niya ang baril niya. Ngayon alam ko ng hinang-hina na ako. Gusto ko nalang mamanhid. Binaril niya ako pang ilang baril na ba ang natamo ko hanggang ngayon buhay pa ako. Mabubuhay pa ba ako? alam ko this time tapos na talaga buhay ko.
Huling nakita ko ang pagbulagta ni Lianna bago ako mawalan ng malay.
HANNAH POV
"Czarina!"
Agad ko siyang pinuntahan pero nawalan na siya ng malay. Hindi p'wede, hindi siya mamamatay. Hindi ako papayag.
"Czarina please dumilat ka please, diba magbobonding pa tayo please lumaban ka 'wag mo naman kaming iwan oh. Please naman. " wala kang maririnig sa lugar na 'yun kundi iyak. Labis na kalungkutan ang namutawi sa'min
Tapos na mga, may nawala naman.
Sa timagal-tagal ng pananalagi nami sa San Nicolas University lungkot, saya at panganib ang nararanasan namin. Labis akong natutuwa dahil tapos na, ligtas na kaming lahat.
Pinakawalan namin ang lahat ng estudyante sa gym, kitang-kita ang saya sa kanilang mga mata. Ito na 'yun, malaya na kami wala ng magtatangka sa mga buhay namin. Makakaranas na kami ng masayang buhay kasama ang mga importanteng tao sa akin. Wala na akong mahihiling pang iba.
Sa wakas, tapos na ang paghihirap namin.
Nagsi-alisan na ang lahat ng estudyante at kaming magkakaibigan ay paika-ikang naglakad. Tumingin ako sa gawi ni Czarina na pinagtulungan naming dalhin sa hospital.
"Please Czarina lumaban ka gusto pa kitang makasama please nandito lang ang ate. "
Epilouge na tayo guys.
Please support San Nicolas University. Don't forget to vote.
BINABASA MO ANG
SAN NICOLAS UNIVERSITY
Mystery / Thriller"A real friend is one who walks in when the rest of the world walks out." - Walter Winchell A girl who's sweet and kind, everyone says she is so good to be true. She has no power to kill nor hurt people but her life became miserable, since the day s...