CHAPTER EIGHT

824 12 0
                                    

XYRA POV

Bigla nalang tumakbo si Denise at iniwan ako.

See?

Hindi dapat magtiwala kasi iiwan ka lang nila, tinignan ko relo 6:42pm na bwesit mamatay ako nito dali dali akong tumakbo para makalabas dito, dadaan nalang ako sa likod bahala na si Hannah sa buhay niya malaki na siya kaya na niya sarili niya.

HANNAH POV

Nang maramdaman ko na nawala na ang kaluskos unti unti akong lumabas sa pinagtataguan ko ingat na ingat ako sa aking mga hakbang dahil alam kong nasa malapit lang sya.

Dahan dahan akong pumunta sa pakay kong lugar at binuksan ito. Kailangan kong makaalis dito ito lang ang daan kaya binuksan ko na ito at tumakbo palabas.

Nakahinga ako ng maluwag dahil tagumpay ako nakalabas.

DENISE POV

Bago pa man ako makaalis ay nakita ko si Xyra na papalapit sa akin.

"Denise. " malaming na tugon nito.

"Anong balak mo ngayong alam mo nang nakatakas na si hannah" tanong ko.

"Ikaw! ikaw nalang ang papatayin ko para mabuhay ako. " sabi nito na kinagulat ko.

"Nababaliw kana ba talaga? Hindi mo ko mapapatay. " sabi ko at tuluyan nang bumaba pero nakita ko si Hannah na nagbabalak na tumakas.

Hindi ka basta basta makakaalis sa unibersidad na ito dahil lahat ng gate ay may maraming bantay pati sa likod.

HANNAH POV

Pagkalabas ko ng passage way akala ko makakaalis na ako pero lahat ng gate ay may maraming nagbabantay. May isang daan pa para makalabas, sa likod ng malaking university.

Pagkadating ko dun, masaya ako dahil walang nagbabantay. Well, hindi lahat ng estudyante nakakaalam dito.

Y E O B D P H
O E U L T E I
U D S O O N S
N T E O O T

'Yan ang nakalagay so kailangan ko ng dugo?may nakita akong bote binagsak ko 'yun at kumuha ng matalim na bahagi nito.
Sinugatan ko ang sarili ko at humarap sa lock tiniis ko ang hapdi nito basta makalabas lang sa impyernong lugar.
Unti unting nagliwanag ang paligid at bumukas ang gate,

"Sa wakas tapos na din. "

Naibulong ko sa aking sarili pero bago pa man ako makalabas ay naramdaman kong may tumusok sa gilid ko kaya nahirapan nang huminga.

Everything went black.

Itutuloy

Please support San Nicolas University. Don't forget to vote.    

SAN NICOLAS UNIVERSITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon