DENISE POV
Bwesit nakaligtas si Xyra, kailangan kong makatakas sa dalawa para mabuhay ako. Mayroon pa akong sampung minuto para maligtas ang sarili ko, dali dali akong tumakbo at pumasok sa isang pinto, ang pintong iyon ay
Nagsalita ako
"Ako si Denise, kailangan kong mabuhay noong 2008 may namatay at iyon si Althea isa siya cheerleader sa campus bali-balita ay nagpakamatay 'yon dahil sa isang problema at ang boyfriend nito na si Keith ay ang nagpalaganap ng sumpa sa unibersidad na ito dahil kay Althea nagkaroon ng patayan dito. " mahabang salaysay ko at bubuksan ko na sana ang pinto pero ayaw mabuksan, tinignan ko silang dalawa.
Nakatingin sila saakin.
XYRA POV
"Going somewhere sis? " tanong ko.
"'Di mo 'yan mabubuksan. "dugtong ko
"At bakit? "tanong niya"Ako na"pag presinta ko.
"AKO SI XYRA AT ISA AKONG KILLER"sabi ko.
Nagulat sila nung nabuksan ko ang pinto. Nabasa ko kasi sa libro na nakita ko sa library.
At ayun dali-dali akong lumabas.
HANNAH POV
"Anong sa tingin niyo ang ginagawa niyo?Hindi isa sa atin ang killer kun'di ang mismong namumuno sa university na ito kailangan natin magtulong tulong na tatlo para makalabas dito ng buhay malapit na siya nararamdaman ko malapit na sila sa atin kaya hangga't may oras pa bilisan na natin sabay sabay tayong aalis dito ng buhay."
Tinignan ko si Denise at nakita ko ang biglang pagbabago ng kanyang mood ganun din si Xyra. Mukhang namulat na sila sa katotohanang hindi namin kailangang mag trydoran.
Wala na kaming sinayang na oras pinagtulungan na naming buksan ang pinto ng may nakita kaming mensahe.
YOU NEED TO ANSWER THIS CODE
Nanaman, kailan ba matatapos 'to patuloy pa din namin itong dinidecode ng may...
DENISE POV
YOU NEED TO ANSWER THIS CODES
Tangina naman 'yan tayo sa code habang dine-decode namin ay biglang may taong sumigaw.
"Aalis kayo? Na hindi inaalam kung sino talga ang killer? " Sigaw ni Czarina.
"Anong ibig mong sabihin?" tanong ni Hannah.
"Hanggang ngayon ba ay tanga pa rin kayo? Isa sa mga nandito sa campus ang killer malay niyo nasa tabi tabi lang siya at tinatawanan na tayo" sabi ni Czarina.
"A-ano?" naguguluhang sabi ko.
"Kailangang may pumunta sa main gate ng campus at buksan iyon nang walang kasama kanina ko pa 'yun ginagawa pero ayaw magbukas. "
"Si Hannah siya ang magbubukas!" sigaw ko at tinuro si Hannah.
Nabigla ito pero wala siyang magagawa kaya pumunta siya sa main gate na mag-isa.
Itutuloy
Please support San Nicolas University. Don't forget to vote.
BINABASA MO ANG
SAN NICOLAS UNIVERSITY
Mystery / Thriller"A real friend is one who walks in when the rest of the world walks out." - Walter Winchell A girl who's sweet and kind, everyone says she is so good to be true. She has no power to kill nor hurt people but her life became miserable, since the day s...