CHAPTER FIFTEEN

636 7 0
                                    

HANNAH POV

Nakatanggap din ako ng ganyan na may nakasulat na.

Hannah,
Sana kung mamatay man ako ngayon ay mapayapa na ang unibersidad na ito. Kailangan mong patayin sila bago ang 12:00 ng hating gabi para mailigtasang sarili mo at mabawi ang kapatid mo.

-A.K.L.

Binasa ko iyon sa kanila kaya nagulat sila dahil kaming lahat ay nakatanggap ng mensage sa iisang tao lang.

Magpapatayan ba kami?

Kaya ko ba?

Muling umugong ang katahimikan sa amin, nabalik reyalidad lang kami dahil sa yapak ng mga paa.

"Shh, 'wag kayong maingay. " sabi ni Xyra na inilagay pa ang gitnang daliri sa bibig.
Sa to too lang, natatakot ako sa posibleng mangyari sa'min.

CZARINA POV

Natatakot ako. Hindi ko kayang pumatay, hindi ko kayang patayin ang mga kaibigan ko. Ayoko kong magpatayan kami.

Napaiyak nalang ako dahil sa sitwasyon namin. Tinignan ko sila isa-isa at kita sa mga mata nila ang labis na kalungkutan.

Hindi ko kaya, kapag pinatay ko sila parang pinatay ko na rin ang sarili ko. Kaibigan ko sila.

Totoong kaibigan.

"Kung hindi niyo kaya, ako ang papatay sa inyong tatlo! " sigaw ni Denisse.

"Ano ba denisse 'wag kang maniwala basta basta sa sulat hindi mo na maibabalik ang nanay mo! " sugaw ko sa kanya na sana namulat siya sa kahibangan niya.

"Hindi, hindi! Babalik ang mommy ko at magagawa ko 'yun kapag patay na kayo. "

DENISE POV

Akala nila maniniwala ako sa kanila, kailangang maibalik si mama. Papatayin ko silang tatlo. Sasaksakin ko na sana si Czarina pero isang malakas na sampal ang umaalingawngaw, ramdam ko ang hapdi sa aking pisngi.

"Tumingil ka na! Huwang kang tanga Denise, pinaglalaruan ka lang at ang totoo hindi na babalik ang nanay mo dahil matagal na siyang patay! 'Yan ang realidad na dapat mong tanggapin. Ano gusto mo pa ng isang sampal? " halatang galit na galit sa Xyra.

"Walang magpapatayan, hindi natin ibibigay ang kasiyahan nila. " mahinahong sambit no Czarina.

"Hindi, buhay pa ang mommy ko at papatayin ko kayo naiintindihan niyo! Kaya magtago na kayo. " pambabanta ko at tumakbo papaalis.

Bago pa man ako makaalis ay narinig ko pa ang sinabi ni Hannah. "Denise, tanggapin mo na ang katotohan bago mahuli ang lahat. "

Hindi ko na napigilan ang pag-agos ng luha ko. Nasasaktan ako dahil totoo ang mga sinasabi nila pero hindi ko kayang tanggapin 'yun. Papatayin ko sila para bunalik si mama sa buhay ko. Miss ko na si mommy, ang umampon saakin, ang nagmahal at naga-alaga sa akin. Minahal niya ako na parang totoong anak. Hindi kagaya sa totoo kong ina matapos akong pinanganak ay binigay ako sa bahay at iniwan. Masaya siyang kasama ang pamilya niya.

Bilang kabayaran, papatayin ko ang anak niya. Papatayin ko si Xyra ang kapatid ko sa ina.

It's payback time.

Itutuloy.

Please support San Nicolas University. Don't forget to vote.

SAN NICOLAS UNIVERSITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon