First Training

23.1K 584 37
                                    

Sabi nila, pag sunshine, a new day will begin again.  At pag sunset, all your problems will be ended. Ano nga ba mas maganda? Sunshine o sunset?

Pagkatapos ng sunset, hinihintay ko ang sunshine. Dahil gusto ko na magkaroon ng bagong araw na puno ng pag-asa. Pero, habang nagsusunshine, hinihintau ko naman ang sunset. Dahil gusto ko na matapos na ang mga problema ko.

Life cycle ko yan. Ganyan ako.

Di ba?

“ Amethyst , anong tiningnan mo diyan?”-Mindy

“May naalala lang ako”-Ako

“Sino?”-Mindy

“Joke lang”-Ako

Mindy smiled at umalis na. Nagreready na kasi sila dahil malapit na silang umalis sa Magic Academy. Remember? Aalis na sila dahil magigi na silang White Society member.

*pop*

Uminom muna ako ng magic drink sa may vending machine.

Tutal, wala naman na lessons ngayong araw dahil special day ito. Bakit? Kasi nga, maghahanda na sila oara sa pag-alis.

Bukas pumunta ka dito. We must start our training as soon as possible.

Oo nga pala! May training ako ngayon kay Royal Lady!

Tumakbo ako papunta sa office.

Hingal na hingal na ako.

Bakit nga ba ako nagmamadali?

Ang OA ko talaga...

Pagpasok ko sa office ay natameme ako.....

Anong nakikita ko??

May nakatayong napakagwapong lalake sa harap ko!!!

Hindi siya Si Chance, hindi rin siya si Chad, sino siya???

Waaaaahhhh!!!!

Ang gwapo talaga!!!!!!

Aaaahahaahhh!!!!

“ Amethyst ?”-Royal Lady Elumina

Bigla na lang akong bumalik sa normal kong mundo.

“Ano po?”-Ako

“I would like you to meet Zeus. Siya ang magtatraining sayo. He is my grand son”-Royal Lady Elumina

Zeus? Nakakainlove ang pangalan niya!!!

“Zeus, this is Amethyst ”-Royal Lady Elumina

Inaabot niya saakin ang kanyang kamay na may halong smile sa mukha niya. He looks like an angel.

Tinitigan ko  ng matagal ang kamay niya.

Nang napansin ko si Royal Lady Elumina na nakatingin saakin, agad naman akong nakishake hands.

“N-nice t-to m-Meet you, Z-zeus”-Sh*t.. Ba’t nauutal ako?

“Nice to meet you too Amethyst ”-Grabe. Pati boses niya, nakakainlove!!

“So, maiwan ko na kayo. Have a good day, children”-Royal Lady Elumina

What?! Kami lang dito?!

“So, anong charm mo?”-Zeus

Gosh!! Nakakakilig talaga!! Pwede ba Zeus, matutunaw na ako!!!

“Uh... Eh... Uhmm... Sabi ni Royal Lady, nakalabas na ang kapanguarihan ko. Ang problema, hindi pa namin alam kung anong kapangyarihan ko...:-)-Ako

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon